fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ลั่นไทยตั้งได้ขึ้นเธียร์ 2 ในปีนี้

Featured Image
พล.อ.ประวิตร แถลงผลดำเนินการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ยันรัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ลั่นประเทศไทยควรได้ขึ้นเธียร์ 2 ในปีนี้

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เป็นประธานการประชุม มอบนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมเป็นประธานแถลงข่าวผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาล ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

เข้าร่วม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นที่ทราบดีอยู่แล้ว ไทยตระหนักถึงความร้ายแรงของอาชญากรรมการค้ามนุษย์ โดยประกาศให้การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติตั้งแต่ปี 2558 กำหนดให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องบูรณาการ ขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไป ต้องขอบคุณทุกท่าน

 

ในการเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนงานการค้ามนุษย์ตลอดมา หวังเป็นอย่างยิ่งและมีความเชื่อมั่น แผนการปฏิบัติงานนี้จะเป็นเครื่องมือให้ผู้ปฏิบัติงานในทุกระดับได้ใช้ปฏิบัติงาน ในเชิงรุกอย่างมีประสิทธิภาพมีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่างไป

 

สำหรับผลการดำเนินการของรัฐบาล ระบุว่า ในปี 2564 ถึงปัจจุบัน รัฐบาลได้ขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ตามข้อเสนอแนะสำคัญ 5 ประเด็น ในรายงานสถานการณ์การค้าของสหรัฐ โดยมีผลความก้าวหน้า อย่างเป็นรูปธรรมอย่างการจัดทำมาตรฐานการปฏิบัติงาน และคู่มือสำหรับเจ้าหน้าที่ ยกระดับหลักฐานการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างยั่งยืน

 

จัดทำแผนปฏิบัติการว่าด้วยกลไกส่งต่อในระดับชาติ พร้อมจัดตั้งศูนย์คัดแยกผู้เสียหายระดับชาติ จัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ ออกมาตรการทำงานเชิงรุกป้องกันเด็กจากการค้ามนุษย์ อย่างไรก็ตามเมื่อรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการ

 

ในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2564 สามารถสอบสวนคดีการค้ามนุษย์ได้แต่ 188 คดี สูงกว่าในปี 2563 แสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างชัดเจนเพราะฉะนั้นประเทศไทยได้รับสมควรได้รับการพิจารณาจัดลำดับขึ้นเป็นเธียร์ 2 ในปี 2565 นี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube