fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันพ.ร.บ.ประกันสังคม ปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์

Featured Image
นายกฯ ยันพ.ร.บ.ประกันสังคม ปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น อนุมัติมาตรการเร่งด่วนลดผลกระทบประชาชน จากราคาพลังงาน

 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การอนุมัติการยกร่าง พ.ร.บ.ประกันสังคม เพื่อเป็นหลักความมั่นคงในการดำเนินชีวิตของลูกจ้าง โดยการปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น ในหลายประเด็น สิทธิประโยชน์คลอดบุตร ทุพพลภาพ และขอให้สามารถนำเงินกองทุนประกันสังคม

 

กรณีชราภาพบางส่วน ออกมาใช้ก่อน โดยสามารถขอเลือก ขอคืนขอกู้ หรือนำไป เป็นหลักประกัน การเงินที่ทำการตกลงกับสำนักงานประกันสังคม รวมถึงการแก้ไขประโยชน์เพิ่มเติม ประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงาน ของลูกจ้างซึ่งเป็นผู้ประกันตน

 

ซึ่งไม่ใช่ผู้ที่ได้รับ ประโยชน์ทดแทนในกรณีชราภาพ การปรับปรุงในประเด็น อายุของผู้มีสิทธิ์รับประโยชน์ ทดแทนในกรณีชราภาพจากเดิม 60 ปีเป็น 55 ปีบริบูรณ์ การขยายอายุขั้นสูงของผู้ประกันตนที่เป็นลูกจ้างจาก 60 ปีเป็น 65 ปี เพื่อให้ แรงงานกลุ่มผู้สูงอายุได้รับการคุ้มครองในระบบประกันสังคม และอีกหลายประเด็นเพื่อประโยชน์ของประชาชนที่เพิ่มเติม และครอบคลุมยิ่งขึ้น

 

ซึ่งจะถูกเสนอมาเป็น พ.ร.บ. และวันนี้ผ่านการพิจารณาเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญคือประชาชนมีปัญหา ในเรื่องการกู้เงินนอกระบบ จึงต้องหาวิธีการที่สามารถดำเนินการได้

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติงบประมาณ มาตรการเร่งด่วนเพื่อบรรเทาผลกระทบประชาชน ราคาพลังงานโดยลดอัตรา ค่าไฟฟ้าผันแปร หรือค่า FT สำหรับบ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก เป็นระยะเวลา 4 เดือนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube