fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” ยันพรรคเล็กยังหนุน “บิ๊กตู่”

Featured Image
“สุชาติ” ยันพรรคเล็กยังหนุน “บิ๊กตู่” ชี้ ส.ส. ฝ่ายค้าน-รัฐบาล แลกเปลี่ยนแนวคิดกันได้ แต่หากเกินลิมิตต้องถอยออก เว้นความความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกัน

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีร่วมรับประทานอาหารกับกลุ่มพรรคเล็ก ว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ซึ่งพรรคเล็กได้มีชวนตนมานานแล้ว เนื่องจากเป็นวันเกิดของนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ซึ่งเปรียบเหมือนน้องชายของตน เมื่อถึงวันเกิดก็ต้องไปร่วมแสดงความยินดี นอกจากนี้ยังได้เจอกับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. และส.ส.อื่นที่อยู่ในกลุ่ม 16 ซึ่งได้มีการพูดคุยกัน

 

โดยยังยืนยันเหมือนเดิมตั้งแต่ที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่าจะต้องช่วยนายกรัฐมนตรีและสนับสนุนต่อไปเพราะนายกรัฐมนตรีไม่มีเรื่องทุจริต ไม่มีเรื่องผิดจริยธรรม หรือเรื่องที่ทำให้ฝืนความรู้สึกของประชาชน ดังนั้นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีถือว่าถูกต้องแล้วอย่างไรก็ตามในส่วนของ นายพิเชษฐ ต้องแยกประเด็น เกี่ยวกับการประมูลโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี ต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบ ส่วนประเด็นของรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีประเด็นอะไรถือว่าจบ โดยนายพิเชษฐ ยืนยันว่ายังอยู่เคียงข้างและสนับสนุนนายกรัฐมนตรีเช่นเดิม ส่วนจะเชื่อใจได้หรือไม่นั้นตนเชื่อว่านายพิเชษฐ เป็นผู้ใหญ่ และมีวุฒิภาวะ

 

ส่วนกรณี ส.ส.ในกลุ่ม 16 มีการไปหารือกับพรรคฝ่ายค้าน และตั้งธงจะล้มนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า วันนี้สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่ สิ่งที่ใช่อาจจะยังไม่เห็นจึงขอให้ไปคิดเอง ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลก็สามารถกินข้าวรวมกันได้ทั้งหมด และเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะ แม้แต่วันเกิดของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. หาสารคาม พรรคเพื่อไทย เชิญตนไปร่วมตนก็ไปเพราะเป็นเพื่อนกัน แน่ในเรื่องการเมืองต่างคน ก็ต่างทำหน้าที่ของตนเองไปทั้งนี้ฝ่ายค้าน กับฝ่ายรัฐบาลสามารถแลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมองกันได้ แต่หากรู้ว่าเกินลิมิตต้องถอยออกมา

 

เมื่อถามว่าเสียงในสภาฯ ยังสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นแนวทางเดียวกันหมดใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนคิดว่าน่าจะเป็นแนวทางเดียวกันหมดแต่ก็ไม่สามารถที่จะตอบแทนส.ส. ทั้งหมดได้ แต่ในแนววิเคราะห์ทางการเมืองก็ต้องยอมรับ แม้แต่ตอนที่โหวตตนในสภาก็ยังได้รับคะแนนบ๊วย

 

โดยรัฐมนตรีแต่ละคนมีคะแนนนิยมที่ต่างกัน ซึ่งแล้วแต่ว่าวันที่โหวตจะมีความรู้สึกอย่างไร หากไม่ชอบเราก็อาจจะไม่โหวตให้ แต่เชื่อว่าเสียงในสภาฯ ยังเพียงพอที่จะสามารถทำงานต่อไปได้ เพราะไม่ได้โดนโหวตให้คะแนนน้อยเพราะทำงานผิดพลาด อาจเกิดจากการความความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกันหรือไม่เพราะฝ่ายรัฐบาลมีเสียง 200 กว่าคน ก็ต้องมีบ้างที่จะมีคนถูกใจและคนไม่ถูกใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube