fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ไม่มีข้อมูล ซื้อเสียงโหวตศึกซักฟอก

Featured Image
“จุรินทร์” ไม่มีข้อมูล ซื้อเสียงโหวตศึกซักฟอก ชี้ทั้งค้าน – รัฐบาลต้องทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อกระแสการซื้อเสียง ส.ส. 5-30 ล้านว่าตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

 

ซึ่งวิถีทางการเมืองในประชาธิปไตยที่ถูกตอนนั้นต้องขึ้นอยู่กับเหตุผลและการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่ายตามรัฐธรรมนูญและตามระบบรัฐสภา ไม่ใช่ใช้เงินไปบิดเบือน ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่ว่าใครทำก็ตาม

 

ส่วนกรณีที่มี ส.ส. ฟากรัฐบาลไปกินข้าวกับพรรคฝ่ายค้าน และดูเหมือนมีท่าทีจะไปเข้าร่วมกับฝ่ายค้านด้วยนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนตอบเรื่องนี้แทนไม่ได้เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล และไม่ขอจะไปวิจารณ์ แต่สำคัญที่สุดคือไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านทุกฝ่ายก็มีหน้าที่ และจะต้องตระหนักในหน้าที่ รัฐบาลมีหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินก็ต้องสร้างผลงานของแต่ละกระทรวง แต่ละหน่วยงานให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดกับประเทศกับส่วนร่วม ฝ่ายค้านก็มีหน้าที่ตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน

 

ซึ่งเป็นกลไกที่เป็นหน้าที่ที่ทุกฝ่ายต้องตระหนักและเข้าใจบทบาทเหล่านี้ และทั้งหมดต้องทำไปเพื่อประโยชน์ประชาชน และส่วนรวม ซึ่งตนมองว่าไปด่วนสรุปก็คงยังไม่ได้ แต่เรื่องการปรากฏเป็นข่าวโน่นนี่ก็เป็นเรื่องปกติของวิถีประชาธิปไตย ทุกประเทศก็มี ไม่ใช่มีเฉพาะประเทศเรา ฝ่ายค้านก็ต้องตรวจสอบ รัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องฝ่าการตรวจสอบไปให้ได้ด้วยผลงานและความซื่อสัตย์สุจริต

 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มี ส.ส.แตกแถวลักษณะนี้ เพราะมีข้อยุติจากที่ประชุม แต่เรื่องการแสดงความเห็นนั้นมีแน่ เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่มีวิถีประชาธิปไตยในพรรคเป็นตัวแบบที่เราใช้ระบอบประชาธิปไตยในการบริหารงานพรรค และการวินิจฉัย การตัดสินทุกอย่างในพรรค

 

ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นอย่างนี้ และจะเดินหน้าแนวทางนี้ ทุกอย่างจึงยุติได้ด้วยมติพรรคส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ทุกครั้งจะต้องดูก่อนว่ามีประเด็นอะไร และการนำเสนอในสภาเป็นอย่างไร ยังไม่อยากด่วนพูดอะไรไปมาก เพราะการยื่นญัตติยังไม่มีเลย และไม่ทราบว่าข้อเท็จจริง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube