fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันทุกเรื่องต้องตรวจสอบ-สั่งไปแล้ว

Featured Image
นายกฯยันทุกเรื่องต้องตรวจสอบ ระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก สั่งไปแล้ว ต้องเข้าสู่กระยวนการยุติธรรม

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ(กนพ.) ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference ว่า วันนี้หรือมีเรื่องประชุมเยอะหลายวาระด้วยกัน ซึ่งจะมีการส่งผลการประชุมให้ เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อน

 

ในการชี้แจงตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งนี้ขอบคุณช่วงเวลาที่ผ่านมาบ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี อะไรที่อยู่ในกระบวนการก็ว่ากันไป ตนจะไม่เจ้าไปก้าวล่วง

 

ซี่งนายกฯ มีหน้าที่กำหนดนโยบาย การกำกับดูแลและติดตามกรณีใดที่มีปัญหาก็ต้องสั่งให้มีการทบทวนแก้ไข เพราะบางทีก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจของนายกฯ แต่เป็นหน้าที่ของหน่วยงานและคณะกรรมการที่ทำกันอยู่ดังนั้นนายกมีอย่างเดียวคือเมื่อมีปัญหาก็สั่งการให้มีการตรวจสอบ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบว่าจะเป็นอย่างไร ดังนั้นทั้งหมดก็จะนำไปสู่กระบวนการยุติธรรมก็ว่ากันไป ขอให้เข้าใจหน้าที่นายกรัฐมนตรีอยู่ตรงไหน

 

ส่วนในที่ประชุมคณะกรรมการ EEC วันนี้ มีการพูดถึงเรื่องสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “คนละเรื่อง สั่งไปแล้ว”

 

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า จะให้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบหมายถึงเรื่องนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกเรื่องๆ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube