fbpx
Home
|
ข่าว

“พิเชษฐ์” หวง SMEs คำถามเงินกู้ 1.5 ลลบ.หายไปไหน

Featured Image
“พิเชษฐ์”  ห่วงผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เข้าไม่ถึงเงินกู้ของรัฐ จี้นายกฯดูข้อเท็จจริง ตั้งคำถาม เงินกู้ 1.5 ล้านล้านบาท หายไปไหน

 

 

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงราย กล่าวถึง สถานการณ์ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี น่าเป็นห่วงมาก ปัจจุบันพบว่าผู้ประกอบการรายย่อยตามห้างสรรพสินค้า ร้านตามถนน ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายอาหาร ที่ตั้งในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว ปิดตัวเป็นจำนวนมากเพราะไม่มีลูกค้า ไร้นักท่องเที่ยว หากเปิดต่อก็ไม่รู้ว่าจะนำเงินทุนมาจากไหน เพราะเข้าไม่ถึงเงินกู้ของรัฐ

 

ดังนั้น อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เดินดูที่ร้านค้าส่งย่านประตูน้ำ เดิมเป็นทำเลทองแต่ตอนนี้ผู้ประกอบการปิดกิจการไม่ต่างจากห้างร้าง พร้อมตั้งคำถามว่าเงินกู้ 1.5 ล้านล้านบาท หายไปไหนใช้ไปกับโครงการอะไร โครงการแจกเงินให้ประชาชนเพื่อสร้างภาพและหาเสียง ทางการเมืองมากกว่าจริงใจช่วยประชาชน ดังนั้นเงินกู้ 1.5 ล้านล้านหมดไปโดยไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าตัวเองไม่ทุจริตแต่เพิกเฉยต่อตรวจสอบทุจริตที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตรวจสอบทุจริต ก็ไม่ต่างจากการทุจริตเสียงเองเพราะปล่อยให้พรรคร่วมทุจริตโดยตัวเองไม่กล้าสอบกลัวเสียอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ กลัวพรรคร่วมถอนตัวทำให้ตกจากอำนาจหรืออย่างไรจึงปล่อยให้ทุจริตมหาศาลในรัฐบาลนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube