fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลร่วมขับเคลื่อนขบวนการแรงงาน

Featured Image
ก้าวไกลร่วมขับเคลื่อนขบวนการแรงงาน “พิธา” ชี้ถึงเวลาต้องสู้ในเรื่องรัฐสวัสดิการ ปรับลดงบประมาณที่ไม่จำเป็น

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วย นายสุเทพ อู่อ้น , นายทวีศักดิ์ ทักษิณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ นายจรัส คุ้มไข่น้ำ ส.ส.ชลบุรี เขต 6 ซึ่งทั้งหมดเป็น ส.ส.ที่ขับเคลื่อนเรื่องสิทธิเเรงงาน พรรคก้าวไกล ร่วมกันเดินขบวนไปพร้อมกับกลุ่มสหภาพแรงงานที่มารวมตัวกันหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องสิทธิ เนื่องในแ และวันเเรงงานสากล 1 พฤษภาคม 2565

 

โดยนายพิธา กล่าวว่า ถึงเวลาที่พวกเราต้องสู้ในเรื่องรัฐสวัสดิการ ซึ่งจะไปสู่จุดนั้นได้ต้องเริ่มจากการลดงบประมาณที่ไม่จำเป็นลง เพื่อนำมาสร้างรัฐสวัสดิการให้กับประเทศไทย พรรคก้าวไกล เสนอให้มีเบี้ยบำนาญเพื่อคนหลังวัยเกษียณถ้วนหน้า 3,000 บาท เสนอให้มีการจ้างงานและระบบพัฒนาคนทำงานเพื่อไปดูเเลผู้สูงอายุ ที่สำคัญต้องส่งเสริมให้การจัดตั้งสหภาพแรงงานเป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมายและทำได้สะดวก สิ่งที่แรงงานเรียกร้องคือตัวเลข 8 ชั่วโมง หมายถึง 8 ชั่วโมงในการทำงาน , 8 ชั่วโมงในการพักผ่อน , 8 ชั่วโมงในการหาความรู้เพิ่มเติม แต่ 136 ปีผ่านไป ยังไม่มีอะไรคืบหน้า คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่เเรงงานไทย มีเเต่ล้าหลัง

 

พรรคก้าวไกลขอร่วมต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิไปกับผู้ใช้แรงงาน ไม่ว่าจะเป็นแรงงานในระบบ แรงงานอิสระ แรงงานข้ามชาติ ทุกคนคือประชาชน เเละพร้อมต่อสู้เพื่อพี่น้องแรงงานทุกคนแน่นอน พรรคก้าวไกลได้ยื่น ร่าง พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนสิทธิดังกล่าวที่เทียบเท่ากับมาตรฐานสากลเข้าสู่สภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรับฟังความเห็นจากประชาชนตาม มาตรา 77 จึงอยากขอเชิญชวนให้ทุกคนเข้าไปแสดงความเห็นกันให้มากๆ เพื่อส่งเสียงถึง ส.ส.ในสภาไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาลให้ช่วยกันผลักดันร่างกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้แรงงานทุกคน และสำหรับตนสัญญาว่า ทุกปีจะมาเจอในการเดินขบวนแบบนี้แน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube