fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกขึ้นค่าแรงต้องพิจารณาเงินเฟ้อประกอบ

Featured Image
นายกฯ บอกขึ้นค่าแรงต้องพิจารณาเงินเฟ้อประกอบ หวั่นย้ายฐานผลิตทำลำบาก ยันจะดูแลแรงงานให้ดีที่สุด

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลยืนยันจะดูแลแรงงานให้ดีที่สุด ก็ต้องแก้ปัญหากันไปทีละสเต็ป สิ่งสำคัญคือทำอย่างไรให้มีรายได้เพียงพอที่จะกลับมาดูแลแรงงาน และคนไทยอีกหลายอาชีพในประเทศไทยกว่า 60 ล้านคน ขณะเดียวกัน แรงงานทุกคนต้องอยู่กันด้วยความรักความเข้าใจและจะต้องหารือพูดคุยกันในทางสันติวิธี ฟังเหตุผลกันให้ดี ทราบดีว่า ความต้องการของเราเยอะ อะไรที่ทำให้ได้ จะทำให้ แต่ต้องนำเสนอในส่วนที่สามารถดำเนินการได้

 

ช่วงโควิดจ่ายเงินช่วยไปประมาณแสนกว่าล้านบาท และยังมีเรื่องการเกษตร เรื่องวัคซีน ค่าใช้จ่ายหมดไป 1 ล้านล้านบาท ซึ่งรวมทั้งการฟื้นฟูและเยียวยา ก็รู้สึกเสียดายเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ชีวิตคนเราก็ต้องยอมดูแล คิดว่าทุกคนเข้าถึงได้หมด ช้าบ้างเร็วบ้าง แต่ก็ดูแลเต็มที่ อะไรบกพร่องก็เร่งแก้ไข ซึ่งตนก็ได้ย้ำอยู่เสมอ วันนี้มีรายได้เท่านี้ ก็ต้องทำให้อยู่ในกรอบนี้ ทำอย่างไรให้บริหารได้และจัดหารายได้เข้ามาทดแทน พอโควิดเริ่มดีก็มีสงครามเข้ามาทดแทน

 

ทั้งนี้ ถ้ามีปัญหาอะไรที่ทำได้ก็จะทำได้ นายกรัฐมนตรี ไม่เคยปฏิเสธ แต่อย่าไปกระทบกับเรื่องอื่น ทำอะไรก็ตาม ขออย่าสร้างความเสียหายในอนาคตไม่ว่ากับใครก็แล้วแต่และไม่อยากนำปัญหานี้ไปให้กับรัฐบาลหน้า ก็ทำตอนนี้ให้เต็มที่ ก็ขอให้กำลังใจกันหน่อย จะได้มีแรงสู้กับปัญหาต่างๆกับทุกคน

 

ส่วนการขึ้นค่าแรง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กำลังพิจารณาหารือกันอยู่ว่า หากจะขึ้นค่าแรง จะสามารถขึ้นได้เท่าไหร่ หากยังไม่ขึ้น ก็ต้องดูอัตราเงินเฟ้อด้วย เพราะบางครั้งมันสูงมาก สิ่งสำคัญตอนนี้คือการย้ายฐานการผลิตไปที่อื่น ซึ่งหากที่อื่นถูกกว่า ก็อาจจะย้ายไปทั้งหมด ซึ่งก็จะทำให้ลำบาก โดยเรื่องค่าแรงไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการนี้แต่อยู่ที่การเดินข้างนอก ทั้งนี้ ยืนยันว่า ก็ดูประเด็นนี้อยู่แล้ว มีอะไรก็ขอให้สอบถาม แรงงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube