fbpx
Home
|
ข่าว

“จาตุรนต์” ชี้ปชต.เสื่อม-ปท.โทรมเพราะรบ.ไร้ประสิทธิภาพ

Featured Image
“จาตุรนต์” ชี้ ประชาธิปไตยเสื่อม ประเทศโทรม ประชาชนสิ้นหวัง เพราะมีรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพ

 

งานเสวนา“ทั่วไทยทวงคืนอำนาจประชาชน : เวทีที่ 3 ประชาธิปไตยเสื่อม ประเทศโทรม แรงงานสิ้นหวัง” นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี
หนึ่งในผู้ร่วมเสวนา กล่าวตอนหนึ่งว่า สาเหตุที่ทำให้ประชาธิปไตยเสื่อม ประเทศโทรม และประชาชนสิ้นหวัง เป็นเพราะมีรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพ และสิ่งที่สำคัญคือรัฐบาลนี้กลับคอยมี สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) 250 คนคอยสนับสนุน ไม่ต้องง้อพรรคการเมือง เลยทำให้รัฐบาลไม่จำเป็นต้องบริหารงานแบบเห็นหัวประชาชนส่งผลให้ทุกคนไม่สามารถกำหนดกฎเกณฑ์อะไรได้เลย

 

พร้อมย้ำว่าหากยังเป็นรัฐบาลเผด็จการ จะไม่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทำให้ประเทศกระทบทุกด้าน การแก้ปัญหาหลายอย่างทำได้ล่าช้า รับมือแบบผิดๆ
ก่อนจะย้ำถึงทางออกเพื่อทำให้ทุกอย่างดีขึ้นคือการระดมความคิดจากทุกฝ่ายเพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน อีกทั้งต้องเปิดประเทศให้ไว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกลับมา
รวมถึงการส่งเสริมการส่งออก หรือการยื่นมือช่วยภาคเอกชนในด้านต่างๆอย่างเร่งด่วน คือสิ่งที่รัฐบาลต้องทำทันที

 

อย่างไรก็ตาม การเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ไหวทั้งคู่บ้านเมืองพัง ทำไมถึงยังมาพูดถึงสองคนนี้ว่าคนใดคนหนึ่งเหมาะสม เพราะสองคนนี้ร่วมตั้ง ส.ว. 250 คนเข้ามา เพราะฉะนั้นทางที่ดี ฝ่ายค้านต้องได้เสียงชนะเลือกตั้งเกินส.ว. 250 คน และทั้งคู่ก็จะไม่มีทางเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube