fbpx
Home
|
ข่าว

“ปริญญา” ยกข้อกฎหมายชี้ “ประยุทธ์” พ้นตำแหน่ง 24 สค.

Featured Image
“ปริญญา” ยกข้อกฎหมาย “ประยุทธ์” พ้นตำแหน่ง 24 ส.ค.นี้ โยน ศาล รธน. ตัดสิน ชี้ทันทีศาลรับเรื่อง “บิ๊กตู่” ต้องหยุดทำหน้าที่

 

ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวในงานเสวนา “ทางออกของประชาชน พรรคการเมือง ประเทศไทย”
ที่จัดโดยคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ถึงปัญหาของรัฐธรรมนูญที่มีการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุ หากไม่มีการสืบทอดอำนาจมาถึงทุกวันนี้
ปัญหาบ้านเมืองก็คงไม่บานปลาย ก่อนจะย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ คือต้นตอของปัญหา

 

ผศ.ดร.ปริญญา ยังเชื่อว่าพูดอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงไม่เข้าใจ เคยบอกกับคนไทยทั้งประเทศว่าขอเวลาอีกไม่นาน จะคืนความสุขให้ทุกคน สุดท้ายกลับสืบทอดอำนาจต่อด้วยเสียง สว.
และมีการแก้ไขทำให้ไม่มีใครสามารถตรวจสอบทรัพย์สินของนายกรัฐมนตรีได้เลย ก่อนจะพูดถึงการนั่งตำแหน่งนายกรัฐมตรีครบ 8 ปีที่ยังคงเป็นคำถามว่าจะนับตั้งแต่เมื่อไหร่กันแน่
นับจากปี 57 ,60 หรือปี 62 โดยนายปริญญา ได้ยกข้อกฎหมายและชี้ให้เห็นเทียบเคียงกับกรณีของประธานศาลรัฐธรรมนูญคนก่อน พร้อมยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะหมดวาระหลัง
วันที่ 24 ส.ค.นี้ ซึ่งเชื่อว่าจะมีบรรดา ส.ส.เข้าชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ ผศ.ดร.ปริญญา ยังชี้ว่าหาก ส.ส.ไม่ยื่นตีความ กกต.ก็สามารถยื่นตรงไปยังศาลได้เช่นกัน หากต้องการให้เรื่องทุกอย่างเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ และยุติธรรม และศาลเมื่อรับแล้วพล.อ.ประยุทธ์
จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที พร้อมยังมองถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นเมื่อครบเวลา 8 ปี หากศาลตีความแล้วนั้น จะมีปัญหาต่อกิจการที่นายกฯได้ดำเนินการมาหรือไม่ รวมถึงจะต้องคืนเงินหรือไม่
ซึ่งเป็นสิงที่ต้องว่ากันด้วยข้อกฎหมายต่อไป จึงขอให้มองถึงภาพรวมของประเทศ และขอการเลือกตั้งครั้งหน้า ขอไม่เอา สว. มาเลือกนายกรัฐมนตรีได้อีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube