fbpx
Home
|
ข่าว

“อดุลย์” แจงเหตุผลชู “ประวิตร” นั่งนายกฯ สำรอง

Featured Image
“อดุลย์” แจงเหตุผลชู “ประวิตร” นั่งนายกฯ สำรอง เชื่อแก้ปัญหาการเมือง-บ้านเมือง มีหลายพรรคตอบรับแนวคิดนี้

 

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีนชนพฤษภา 35 ชี้แจงเหตุผลการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี ในช่วงอายุรัฐบาลที่เหลืออยู่ว่าเป็นบุคคลที่ประสานได้กับทุกฝ่าย ทุกพรรคการเมือง ย้ำไม่ได้มองโลกสวย แต่เป็นข้อเสนอที่ปฏิบัติได้จริง หากใน 2-3 เดือนนับจากนี้ ไม่แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงจะเกิดการลุกฮือของประชาชนและอ้างอิงว่าในฐานะที่พล.อ.ประวิตร สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลมากว่า 7 ปี แล้วเกิดปัญหาทางการเมือง พล.อ.ประวิตร จึงต้องรับผิดชอบแก้ไข เพราะไม่มีใครที่จะพูดคุยโนมน้าวให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ เมื่อพล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯก็สามารถคุ้มครองดูแล พล.อ.ประยุทธ์ ได้ด้วย

 

พร้อมกันนี้เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ที่ยอมรับทุกฝ่าย ทุกพรรคการเมือง อ้างอิงพรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย แม้แต่พรรคก้าวไกล รวมถึง ส.ว.ที่จะมีส่วนร่วมในการโหวต นายกรัฐมนตรีด้วย หวัง พล.อ.ประวิตร มาแก้ไขปัญหาเพื่อให้บ้านเมืองขยับดีขึ้น เข้าที่เข้าทาง และเชื่อว่าพล.อ.ประวิตร จะประสานความสามัคคีกับทุกฝ่ายได้ หรือการออกกฎหมายนิรโทษกรรม
รวมถึงยังมั่นใจว่ามีกลไกตามกฎหมายที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีได้ หากชื่อ 3 คนที่มีอยู่ คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายชัยเกษม นิติศิริ
รัฐสภาเลือกก็จบ หากไม่เลือกก็มีช่องทางตามกฎหมาย แต่เชื่อว่าชื่อนั้นไม่ผ่านความเห็นชอบจาก ส.ว. เว้นแต่ชื่อพล.อ.ประวิตร ที่จะผ่านได้

 

ทั้งนี้ยังได้สรุปข้อศึกษาตลอดกว่า 1 ปีของคณะสภาที่สามที่เปิดเวทีมาพบว่ามี 4 ปัญหาปัญหาบ้านเมืองที่นำมาสู่ข้อเสนอทางการเมืองครั้งนี้ คือ 1.ปัญหาความแตกแยกของประชาชน ของพรรคการเมืองการแย่งชิงอำนาจ 2.ความล้มเหลวในกระบวนการยุติธรรม 3.ปัญหารัฐธรรมนูญปี 2560 และ 4.รัฐบาลนี้ล้มเหลวในการบริหารประเทศ เศรษฐกิจพังพินาศ โดยจะเสนอต่อพรรคการเมืองนำไปปฏิบัติหวังแก้ปัญหาบ้านเมือง ก่อนการเลือกตั้ง เพื่อสนามแข่งขันทางการเมืองที่ยุติธรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube