fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” งดตอบโหวตล้ม “บิ๊กตู่”

Featured Image
“จุรินทร์” งดตอบโหวตล้ม “บิ๊กตู่” นายกฯคนนอกโยนศาลปม 8 ปี มั่นใจพปชร. เช็คเสียงก่อนถึงศึกซักฟอก ขณะเลือกตั้งซ่อมราชบุรี โวเสียงดี

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีนายกรัฐมนตรีสำรอง จากปัญหาการตีความวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนี้ เป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญที่จะวินิจฉัย โดยวาระนายกฯ 8 ปี ยังเป็นประเด็นการตีความที่แตกต่างกันว่าจะเริ่มนับวาระนายกฯ ตั้งแต่เมื่อไหร่ พร้อมปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน จะนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ เพราะขณะนี้ฝ่ายค้าน ก็ยังไม่ได้ยื่นญัตติและยังไม่เห็นสาระสำคัญภายในญัตติว่าเป็นอย่างไร จึงจะทราบคำตอบว่ารัฐบาลจะอยู่ ครบเทอมหรือไม่ ทั้งนี้ เชื่อว่าพรรคแกนนำรัฐบาลจะประเมินเสียงส.ส.ของรัฐบาล หากมีปัญหาก็จะแก้ไข

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 ราชบุรี ว่า ส่วนตัวยังคงมั่นใจในผู้สมัครของพรรคที่ทำพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และในช่วงโค้งสุดท้ายตนจะเดินทางลงพื้นที่ ส่วนจะได้รับชัยชนะหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube