fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงปชช.สภาพอากาศแปรปรวน

Featured Image
นายกฯ ห่วงประชาชนจากสภาพอากาศแปรปรวน แนะดูแลสุขภาพ ติดตามข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐเพื่อความปลอดภัย

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ เตือนภัยเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2565

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนจากสภาพอากาศที่แปรปรวนขณะนี้ พร้อมฝากเตือนประชาชนในทุกภาค รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนระวังอันตราย หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง

 

ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วยนายธนกร กล่าวว่า ช่วงนี้ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทยประสบปัญหาอากาศร้อนถึงร้อนมาก

 

โดยเฉพาะช่วงเวลากลางวัน นายกรัฐมนตรีแนะนำให้ประชาชน คอยสังเกตอาการตนเอง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้ง ขอให้ระมัดระวังโรคลมแดด หรือฮีทสโตรก งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น

 

โดยให้ดื่มน้ำสะอาด ประมาณ 10 – 12 แก้วต่อวัน เพื่อชดเชยน้ำที่เสียไป หากมีอาการเมื่อยล้า อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ หน้ามืด ขอให้รีบเข้าไปพักในที่ร่ม อยู่ในพื้นที่อากาศถ่ายเทสะดวก และรีบไปพบแพทย์ นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อการเตรียมพร้อมตนเองให้ปลอดภัยจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในขณะนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube