fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ติดตามความพร้อมผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศ

Featured Image
นายกฯ ติดตามความพร้อมรับผ่อนคลายมาตรการเข้าราชอาณาจักร ตั้งแต่ 1 พ.ค.นี้ ย้ำเป็นจุดเปลี่ยนการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่สำคัญ

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้หารือและมอบหมายกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมการในด้านต่างๆ พร้อมรับการยกเลิกข้อกำหนดการเข้าราชอาณาจักรแบบ Test&Go ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.65 เป็นต้นไป

 

นายกรัฐมนตรีได้ติดตามการเตรียมการของหน่วยงานต่างๆ อย่างใกล้ชิด ทั้งหน่วยงานความมั่นคง ซึ่งดูแลศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ณ ท่าอากาศยานทุกแห่ง กระทรวงคมนาคม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข

 

ซึ่งดูแลความเรียบร้อยในส่วนของกระบวนการและขั้นตอนการเข้าราชอาณาจักร การให้ข้อมูลข่าวสารการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางและนักท่องเที่ยว เนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการเข้าราชอาณาจักรครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนผ่านสำคัญ ที่รัฐบาลมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง หากภาคส่วนใดพบปัญหาติดขัดให้เร่งรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบเพื่อแก้ไขปัญหาทันที

 

นอกจากนี้ ตามที่ได้มีการประเมินว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าประเทศไทยมากขึ้นหลังการผ่อนคลายมาตรการนั้น นายกได้มีข้อห่วงใยเกี่ยวกับการดูแลให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย

 

เนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากหลายประเทศ ซึ่งอาจมีการปฏิบัติ ตามมาตรการที่เข้มงวดแตกต่างกันในส่วนนี้นายกรัฐมนตรีให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหารือพร้อมขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

 

โดยเฉพาะโรงแรมที่พัก ให้มีการเน้นย้ำ ให้ความรู้ความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับมาตรการและข้อปฏิบัติของประเทศไทย เนื่องจากโรงแรมที่พักเป็นจุดที่มีความใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในส่วนของการดูแลสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19

 

ในภาพรวม กระทรวงสาธารณสุขได้มีแผนงานเผชิญเหตุการณ์แพร่ระบาดในแต่ละสถานการณ์ภายหลังการผ่อนคลายมาตรการ รวมถึงเตรียมความพร้อมทั้งเวชภัณฑ์ และบุคลากร ซึ่งมีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบเผื่อมีข้อสั่งการเพิ่มเติมต่อไป

 

ทั้งนี้เพื่อให้การผ่อนคลายมาตรการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.65 ซึ่งเป็นการเปิดประเทศมากที่สุดนับแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นไปอย่างราบรื่นนายกรัฐมนตรีจึงได้ติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและให้มีการรายงานกรณีเกิดข้อติดขัดเพื่อให้การสนับสนุนในการแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว

 

ซึ่งเป็นการให้ความเชื่อมั่นว่าพร้อมกับการเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ รัฐบาลได้มีแผนงานที่รัดกุมเพื่อดูแลตอบโต้กับสถานการณ์โรคระบาดซึ่งสำคัญอย่างยิ่งกับความปลอดภัยของประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube