fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย คุยทูตเกาหลีแลกเปลี่ยนร่วมมือเศรษฐกิจ

Featured Image
เพื่อไทย คุยทูตเกาหลีใต้ แลกเปลี่ยนความเห็นความร่วมมือทางเศรษฐกิจ พัฒนาประเทศไปด้วยกันให้มากขึ้น

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ได้นำคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เช่น นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย , นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย , นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบและร่วมรับประทานอาหารค่ำตามคำเชิญ กับ ฯพณฯ เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย H.E. Moon Seoung Hyun พร้อมคณะ ที่ทำเนียบทูต

 

โดยทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความเห็นทางเศรษฐกิจและทิศทางความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศเกาหลีใต้และประเทศไทย คณะทำงานเศรษฐกิจของไทยได้ขอความเห็น ฯพณฯ เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ในเรื่อง Soft Power โดย ฯพณฯ เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพสูงที่จะพัฒนาทางด้านนี้ จากอาหารไทยที่เป็นที่นิยมทั่วโลก และวัฒนธรรมหลายด้านที่เป็นที่ชื่นชอบของทั่วโลก

 

นอกจากนี้ ยังได้พูดถึงการพัฒนาทางเทคโนโลยีของประเทศเกาหลีใต้ที่พัฒนาได้รวดเร็ว และก้าวหน้ามากจนกลายมาเป็นประเทศแถวหน้าของโลก แต่การลงทุนจากประเทศเกาหลีใต้มาในประทศไทยยังอยู่ในอันดับท้ายๆ ของกลุ่มประเทศในอาเซียน

 

ดังนั้นประเทศไทยควรจะร่วมมือกับประเทศเกาหลีใต้ในการพัฒนาประเทศไปด้วยกันให้มากขึ้น โดยเน้นเรื่องการสร้าง Supply chain ในประเทศไทย เช่น เรื่องการผลิตแบตเตอรี่ และ ไมโครชิพ ที่เป็นอุปกรณ์หลักของสินค้าเทคโนโลยีในอนาคตทั้งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) และ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย อีกทั้งความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนในอนาคต

 

โดยคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยหวังว่าหากหลังการเลือกตั้งแล้วพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เป็นรัฐบาล ประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้จะมีความร่วมมือกันทางด้านการค้าและการลงทุนมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube