fbpx
Home
|
ข่าว

“สุเทพ” ขึ้นศาลฯตรวจหลักฐานคดีโรงพัก

Featured Image
“สุเทพ” ขึ้นศาลฏีกานักการเมือง ตรวจหลักฐานคดีโรงพัก มั่นใจรูปคดีจะทำให้ประชาชนได้เห็นข้อเท็จจริงชัดเจนขึ้น

 

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง นัดตรวจหลักฐาน ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โจทก์ ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกรวม 6 คน จำเลย ถูกกล่าวหาร่วมกันฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพัก ว่า พยานทางฝ่ายตนจะเชิญพยานที่คณะป.ป.ช.เชิญไต่สวนมาแล้ว ซึ่งสะดวกดีทั้งฝ่ายโจทย์ฝ่ายจำเลยใช้พยานคนคนเดียวกัน

 

ทั้งหมดเป็นเรื่องของการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ตนคิดว่ารูปคดีทำให้ประชาชนได้เห็นข้อเท็จจริงชัดเจนขึ้น และมีความเข้าใจที่ดีจากการพิจารณาในศาลฎีกา

 

เบื้องต้นที่ศาลฎีกากำหนดนัดไต่สวนโจทย์และจำเลย ช่วงเวลาที่ศาลนัดคาดว่าจะทำให้คดีนี้เสร็จสิ้นรวดเร็วหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่สามารถคาดการณ์ได้แต่โดยเนื้อหาของคดีไม่มีความซับซ้อนยุ่งยากมากนัก ฉะนั้นตนคิดว่าดูตามเวลาที่ศาลได้นัดไต่สวนในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตนคิดว่าคดีก็น่าจะจบได้

 

อย่างไรก็ตามตนไม่กังวลแต่ก็ไม่ประมาท พยายามที่จะอ่านทบทวน ดูเอกสาร และพยายามที่จะลำดับความเพื่อที่จะซักถามพยานได้ให้ตรงประเด็น คดีนี้สำคัญตนถูกดำเนินคดีเนื่องจากการเดินขบวน และถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 5 ปี เข้าไปอยู่ในคุก 2-3 วัน ตนไม่รู้สึกอับอาย เพราะตนทำให้ชาติบ้านเมืองประชาชนเห็นชัดแต่การถูกกล่าวหาว่ากระทำการทุจริต อันนี้น่าอับอายจึงต้องพิสูจน์ความจริงเรื่องนี้ให้แข็งแรงไม่งั้นคงเสียความรู้สึกของคนที่เป็นเพื่อนฝูง ญาติมิตรและลูกหลานในวันข้างหน้า ตนต้องปกป้องเกียรติยศของตนเองและกลุ่มคนที่มีความปรารถนาดีต่อตนเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube