fbpx
Home
|
ข่าว

“ปิยวัฒน” ติง “ประยุทธ์” ทำเศรษฐกิจทรุดหนัก

Featured Image
“ปิยวัฒน” ติง “ประยุทธ์” ไร้ความรับผิดชอบทำเศรษฐกิจทรุดหนัก ชี้รัฐเอื้อนายทุนใกล้ชิดขยายเหลื่อมล้ำรวยกระจุกจนกระจาย

 

 

นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญกับอาชีพเกษตรกร ปล่อยให้เกษตรกรต้องแบกรับต้นทุนการเกษตรที่เพิ่มสูงขึ้น รัฐบาลอ้างสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้แม่ปุ๋ยมีราคาแพง ควบคุมไม่ได้ การตอบเช่นนี้ เป็นการปัดความรับผิดชอบ

พล.อ.ประยุทธ์ปล่อยให้นายทุนใกล้ชิดตักตวงผลประโยชน์จากประชาชนทุกภาคส่วนเดือดร้อนทั้งประเทศ หลายปีที่ผ่านมาพบว่าผู้สนับสนุน รัฐบาล รวยขึ้นหลายเท่า สวนทางกับประชาชนที่ทุกข์เข็ญ ราคาข้าวเปลือก 1 กิโล ต่ำกว่าราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เกษตรกรต้องขายข้าวเปลือก 2 กิโลถึงซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ 1 ห่อ ทั้งนี้รัฐบาลสอบตกทั้งคณะเพราะ ไม่สามารถแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยได้เลย ยิ่งอยู่ยิ่งขยายมากขึ้น

 

นายปิยวัฒน ระบุว่า ผลจากการบริหารที่ไร้ความรับผิดชอบนโยบายที่ผ่านมาของรัฐบาลไร้ทิศทาง ไม่สามารถยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนได้ นอกจากนี้ยังส่งผลให้ร้านค้าหลายแห่งในพื้นที่ต่างจังหวัดต้องประสบปัญหา ประชาชนไม่มีเงินมาจับจ่ายซื้อสินค้า โควิด-19 ก็แพร่กระจายทุกจังหวัดทั่วประเทศ ประชาชนไม่กล้าออกมาซื้อสินค้า ส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่ต่างจังหวัดล่มสลาย พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ ราคาสินค้าทุกอย่างขึ้นหมด แต่รายได้ของประชาชนกลับลดลง

 

ทั้งนี้นายปิยวัฒน ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์จะดันทุรังรั้งอำนาจไว้ทำไม เพราะยิ่งอยู่ยิ่งทำลายทุกอย่าง ปีนี้ประชาชนทั้งประเทศเตรียมรับกรรมที่ไม่ได้ก่อ เหตุจากสินค้าอุปโภค บริโภค พาเหรดปรับราคาตามราคาพลังงาน ในขณะที่รัฐบาลไม่สามารถ ควบคุมราคาสินค้าได้เลย เพราะเกรงใจเอกชนใกล้ชิด ล่าสุดเตรียมกู้เงินอีก 1.4 ล้านล้านบาท หวั่นว่าจะนำมาใช้เพื่อการเมืองมากกว่า ฟื้นฟูเศรษฐกิจ และช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube