fbpx
Home
|
ข่าว

ชทพ. ยันไม่ยุบรวมพรรคอื่นเด็ดขาด

Featured Image
ชทพ. ยันไม่ยุบรวมพรรคอื่นเด็ดขาด ประกาศชัดขอสู้เองเลือกตั้งครั้งหน้าต้องได้ 25 เสียงเดินหน้าเสนอกฎหมายสำคัญ เตรียมปรับโครงสร้างภายในผสมผสานเลือดเก่า-เลือดใหม่

 

พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดี กทม. โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กรรมการบริหาร ส.ส. และสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วม

 

โดยน.ส.กัญจนา กล่าวว่า จากประสบการณ์ทำงานรวม 14 ปี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาว มีคนในพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 คน เป็นทั้งแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน รวมทั้งมองเห็นปัญหาต่างๆ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมประกาศจุดยืนพรรคว่าจะขออยู่ในจุดที่สามารถทำประโยชน์เพื่อประชาชนให้มากที่สุด และยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงความเป็นพรรคชาติไทยพัฒนา และสู้ศึกเลือกตั้งในนามของพรรคไม่ยุบรวมกับพรรคไหนอย่างเด็ดขาด

 

แต่ยินดีต้องรับทุกคนหากมีแนวทางที่สอดคล้องและทำงานร่วมกันได้ยืนยันไม่เล่นการเมือง ไม่นิยมความขัดแย้งเคารพความเห็นที่แตกต่าง ไม่แบ่งแยกกับทุกฝ่าย ถือสัจจะ กตัญญู เป็นหลักตามบุคคลิกของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และจะไม่เปลี่ยนแปลงการทำงานในพรรคที่ทำงานอย่างพี่น้อง ไม่มีระบบเผด็จการและจะดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

ส่วนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงจนถึงวันเลือกตั้งและเป็นเรื่องของในอนาคตแต่ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้ เนื่องจากยังไม่ถึงเวลา โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงบุคคลในตำแหน่งใหญ่ๆ ของพรรคผสมผสาน คนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์และคนรุ่นใหม่ที่มีหัวก้าวหน้าและจะมีการเชิญคนนอกพรรคมาร่วมงานใหม่มากขึ้น ตามสัจจะที่เคยพูดไว้

 

พร้อมตั้งเป้าเป็นพรรคที่มีเสียงเกิน 25 เสียง เพื่อเสนอในข้อกฎหมายสำคัญได้เอง สร้างนโยบายของที่ทันสมัยสอดรับกับปัญหาที่มีความเปลี่ยนแปลงมากขึ้น โดยย้ำว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ แต่จะก้ามย่ามไปทีละก้าว และในวันนี้ไม่ได้เป็นพรรคใหญ่ แต่ไม่ได้หมายความว่า ในอนาคตจะเป็นพรรคใหญ่ไม่ได้ เพราะการขยายฐานพรรคก็เพื่อดูแลประชนชนได้ดีมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกระแสข่าวที่จะมีตระกูล”คุณปลื้ม” จะกลับมาอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา นั้น ในการประชุมใหญ่พรรคฯ วันนี้ ก็ไม่ได้มีการปรากฎตัวแต่อย่างใด แต่กลับเป็นที่น่าสังเกต คือ น.ส.กัญจนา มีการพูดบนเวทีว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญภายในพรรคและจะมีคนนอกพรรคมาเข้ามาร่วมเพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อถึงเวลาจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ยังย้ำถึงการเดินหน้าแก้ปัญหาต่างๆ ให้ประชาชน เพราะที่ผ่านมาประชาชนถือเป็นผู้สูญเสียจากปัญหาทางการเมืองและภาวะเศรษฐกิจ และไม่เชื่อว่าความขัดแย้งจะแก้ปัญหาได้

 

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวบนเวทีตอนหนึ่ง ว่า ขอบคุณประชาชนที่โอบอุ้มและสนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนา และตนเห็นว่าพรรคต้องขยายฐานสมาชิกต่อไป หากมีโอกาสบุญวาสนา อยากให้คนสุพรรณบุรีได้มี นายกรัฐมนตรี อีกสักคน คือ นายวราวุธ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube