fbpx
Home
|
ข่าว

“อัศวิน” หาเสียงเขตปทุมวัน ประชาชนต้อนรับคึกคัก

Featured Image
“อัศวิน” ลงพื้นที่หาเสียงเขตปทุมวัน ประชาชนมอบดอกไม้ให้การต้อนรับคึกคัก ยันการบริหารกทม.เป็นการบ้านไม่ใช่การเมือง

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันนี้ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณเคหะชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน โดยมีการลงพื้นที่พร้อมน.ส.เมธาวี ธารดำรงค์ ผู้สมัครส.ก.ทีมรักษ์กรุงเทพ เขตปทุมวัน

 

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนรวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่มีการเดินมาให้กำลังใจด้วยการมอบดอกไม้ และร่วมพูดคุยกับทางพลตำรวจเอกอัศวิน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ ว่า วันนี้มาเยี่ยมประชาชนที่ชุมชนบ่อนไก่ ซึ่งเคยมาเยี่ยมหลายครั้งแล้วไม่ว่าจะเป็นศูนย์เด็กเล็ก ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชน จึงมาตอกย้ำกับประชาชน ขอความอนุเคราะห์จากประชาชน ถ้าเลือกอัศวินคนเดียวก็ไปไม่ได้ เพราะมีทีมงานรักษ์กรุงเทพซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ก. ต้องทำงานกันเป็นทีม ตนยืนยัน ว่า การบริหารงานกรุงเทพมหานครเป็นเรื่องของการบ้านไม่ใช่เรื่องของการเมือง กทม.เป็นการบริหารท้องถิ่นแบบพิเศษและเฉพาะ ซึ่งการดูแลประชาชนไม่ใช่เรื่องการเมือง ตนเองจึงลงสมัครแบบอิสระ

 

แต่มีทีมงานรักษ์กรุงเทพเป็นผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเพื่อจะช่วยกันบริหาร โดยตัวเองผ่านชีวิตลำบากแต่เด็ก ไขว่คว้าหาความรู้สร้างความหวังที่กทม. ทำงานและได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. 1 ครั้ง สิ่งที่ได้ทำไปแล้วยังไม่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาคู คลอง พัฒนาระบบขนส่ง จึงต้องมาสมัครผู้ว่าราชการกทม.อีกครั้ง สิ่งที่ค้างคาอยู่ที่มาสมัครเพื่อไปต่อ การไปต่อ คือ สานงานที่เหลือให้จบ เช่นการพัฒนาสวนสาธารณะที่ยังไม่ครบถ้วน

 

ซึ่งการบริหารเรื่องการขนส่งได้พยายามผลักดันเรื่องเรือไฟฟ้า เรือพลังงานสะอาด มีการผลักดันแล้ว 2 คลอง คือ คลองผดุงกรุงเกษมและคลองแสนแสบ ช่วงตั้งแต่วัดศรีบุญเรืองไปมีนบุรี ในส่วนอำนาจของผู้ว่าฯกทม.ได้มีการทำรถฟีดเดอร์ ซึ่งมีการทำเป็นรถไฟฟ้าแล้ว ทำจุดชาร์จที่ขณะนี้มี 22 จุด และเป็นการใช้ฟรี โดยมีการประสานงานกับการไฟฟ้านครหลวง

 

ส่วนใกล้วันเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ จะมีการปรับอะไรหรือไม่นั้น พลตำรวจเอกอัศวิน ระบุว่า ทำในสิ่งที่ทำได้ คือ การพบปะประชาชน เรื่องการปราศัยใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 พ.ค.65 ที่ลานคนเมือง แต่ทุกวันนี้เป็นการลงพื้นที่เยี่ยมชุมชน ตลาด ตามตรอก ซอก ซอย เพื่อพบประชาชน

 

ส่วนจุดแข็งของตนเอง คือ ประชาชนเห็นว่าตนเองได้ทำอะไรมาแล้ว และทำจริง ตัวเองเป็นคนไม่ค่อยโปรโมทตัวเอง บอกในสิ่งที่เคยทำ และจะทำอะไรต่อไป ไม่ต้องมีวาทกรรมอะไรมาก ด้านจุดอ่อนของตัวเอง มองว่าไม่มี แต่ก่อนตนไม่ค่อยพูด แต่ขณะนี้มาชี้แจง ไม่ได้โอ้อวด มาชี้แจงข้อเท็จจริงที่ได้ทำไปแล้ว

 

ด้านเรื่องทางเท้าไม่ปลอดภัย ตนเองอยากไปทำเพิ่มเติม ซึ่งความยากเรื่องทางเท้า คือ ระบบสาธารณูปโภค เช่น ประปา ไฟฟ้า สายสื่อสาร ไม่ใช่ว่าขุดแล้วนำลงไปได้ทันทีต้องกังวลเรื่องสายสื่อสาร รวมถึงทางเท้าจากนี้จะต้องดีขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube