fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” จี้รัฐบาลวางระบบรองรับการรักษาโควิดรัดกุม

Featured Image
“สุดารัตน์” จี้รัฐบาลวางระบบรองรับการรักษาโควิดรัดกุม พร้อมเรียกร้องยืดเวลาการขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม และไฟฟ้าออกไปอีก

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสความวิตกของประชาชนต่อสถานการณ์เศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดหลังสงกรานต์ ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าอาจจะมีการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น  จนระบบสาธารณสุขไม่สามารถรองรับได้ว่า ขอให้รัฐบาลใส่ใจและวางระบบรองรับการรักษาให้รัดกุมมากกว่านี้

 

โดยเฉพาะการลงไปสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติที่ยังประสบปัญหาหน้างานในหลาย ๆ ด้านเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยเหมือนการระบาดในช่วงแรกที่มียอดการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นจนน่าวิตก

 

นอกจากนี้ ในเดือนพฤษภาคมนี้จะเป็นเดือนแห่งวิกฤตปัญหาปากท้องประชาชนอย่างแท้จริง เพราะนอกจากประชาชนจะได้รับผลกระทบจากมาตรการเลิกอุ้มน้ำมันดีเซลขายปลีก รวมทั้งการขึ้นราคาแก๊สแอลพีจีตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้แล้ว ยังต้องมีภาระเรื่องค่าเล่าเรียนศึกษาของบุตรหลานในช่วงเปิดเทอมอีกด้วย

 

ซึ่งถือเป็นปัญหาหนักหน่วงของพ่อแม่ผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากภาวะข้าวของแพงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงอยากให้รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลืออย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรมมากกว่านี้ ไม่ใช่โยนภาระไปให้ประชาชนในการดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยตัวเองเหมือนอย่างที่เป็นอยู่

 

พร้อมขอเรียกร้องให้รัฐบาลยืดเวลาการขึ้นราคาก๊าซหุงต้มและไฟฟ้าออกไปอีกระยะหนึ่ง รวมทั้งใช้วิธีการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันทุกชนิดลงอย่างน้อย 1 ปี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าของประชาชน แต่หากรัฐบาลเลือกที่จะปล่อยให้แก๊สหุงต้ม ไฟฟ้าหรือน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกก็ประกาศที่จะขึ้นราคาค่าขนส่งอีก ก็จะส่งผลไปถึงการปรับราคารอบใหม่ของสินค้าเกือบทุกชนิด จึงอยากให้รัฐบาลคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่าการคิดถึงแต่ความอยู่รอดของตัวเองเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube