fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ให้กำลังใจ”จุรินทร์”ลาออก2ตำแหน่งไม่กระทบ

Featured Image
นายกฯ ให้กำลังใจพรรคร่วมเผชิญปัญหาถาโถม ยืนยัน’จุรินทร์’ลาออก 2 ตำแหน่งไม่กระทบ เตรียมมอบ’วิษณุ’ดูแทน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลกำลังเผชิญปัญหา โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ว่าตนได้ให้กำลังใจทุกพรรค เป็นเรื่องของแต่ละพรรคเพราะมีคนจำนวนมาก เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่ต้องแก้ปัญหาภายในพรรคให้ได้ ซึ่งตนเป็นกำลังใจให้ทุกพรรค

 

ส่วนกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงลาออกจาก 2 ตำแหน่งในรัฐบาลคือ ตำแหน่งประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ เพื่อรับผิดชอบกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร โดยจะมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ดูแลแทน

 

ส่วนมีการให้กำลังใจพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็ต้องให้สิ ผมไม่ให้กำลังใจเขาได้ไง เข้าใจคำว่าทุกพรรคไหม ไม่มีพลังประชารัฐเหรอแล้วพรรคพลังประชารัฐก็เสนอผมเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยไม่ใช่เหรอ ผมก็ต้องให้กำลังใจเขาไง ให้กำลังใจหัวหน้าพรรคด้วย ให้ทุกคนช่วยกันทำความดีกันต่อไปก็แล้วกัน”

 

นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญในเดือนพ.ค.นี้ มีวาระอะไรสำคัญที่รัฐบาลต้องเร่งขับเคลื่อนหรือไม่ ว่าที่ต้องเร่งขับเคลื่อนตอนนี้ก็คือเรื่องของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้กฎหมายเข้าไปแล้วกว่า 20 ฉบับ และยังค้างอีกกว่า 20 ฉบับ ซึ่งหากรวมแล้วสมัยรัฐบาลนี้มีกฎหมายที่เข้าไปทั้งหมดกว่า 100 ฉบับโดยเป็นกฎหมายใหม่ กฎหมายอำนวยความสะดวกและกฎหมายที่ไม่มีออกมาจำนวนมาก

 

ซึ่งฝ่ายนิติบัญญัติที่มีหน้าที่โดยตรงและเป็นผู้พิจารณา เพื่อออกมาเป็นกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุดเลยวันนี้ได้เร่งรัดกระทรวงไปแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคัดกรองอยู่ ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายจะเป็นผู้ให้ข้อมูลได้ดี

 

เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นฝ่ายบริหารที่ทำงานประสานกับฝ่ายนิติบัญญัติ ได้มีการเมินสถานการณ์ในสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมคิดว่าไม่มีอะไร เป็นเรื่องของบุคคลส่วนบุคคลว่าไปและคิดว่าทุกคนต้องรักประเทศ เพราะนี่คือประเทศของเรา เกิดมาที่นี่หากินที่นี่เจริญเติบโตที่นี่ ถ้าไม่ช่วยกันรักษาประเทศชาติแล้วจะไปกันได้อย่างไร จะอยู่กันได้อย่างไร

 

ถ้าขัดแย้งกันสูงขึ้นๆวันหน้าจะอยู่กันยังไงจะประคับประคองให้อยู่แบบนี้ได้หรือไม่ ผมก็เป็นห่วง ถ้ามันขัดแย้งมากขึ้นเรื่อยๆไม่เหมาะสมและไม่ใช่เวลานี้ด้วย และเวลาต่อๆไปก็ไม่ควรอีก อนาคตเราต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคี ความเข้าใ จมีหนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกันและช่วยกันแก้ปัญหาเท่านั้นเองผมไม่ใช่ศัตรูคู่แค้นกับใครทั้งสิ้น ขอให้ทุกคนช่วยกันปีใหม่ไทยแล้ว เป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่อย่าให้ขัดแย้งกันมากกว่านี้อีกเลยจะแก้ปัญหายาก”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube