fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกพท. ห่วงโควิดระบาดหนักหลังสงกรานต์

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย ห่วงโควิดระบาดหนักหลังสงกรานต์ จี้หลายจังหวัด เร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น วอนรัฐทบทวนปรับโควิดเป็นโรคประจำถิ่น แนะดูความพร้อมท้องถิ่น ปรับเปิดประเทศให้เหมาะสม

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในหลังเทศกาลสงกรานต์ ว่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก เนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อมากกว่าที่ติดเชื้อมากกว่าที่ภาครัฐรายงาน 3 เท่า ขณะที่ในหลายจังหวัดยังมีอัตราการฉีดวัคซีนเข็ม 3 น้อยมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงต้องเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 และ 4 ให้มากที่สุด เพราะจะช่วยลดความรุนแรงของโรคได้

 

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเพื่อสอบถามสถานการณ์การระบาดของโควิดในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันพบว่า แม้เวลาจะผ่านมากกว่า 2 ปีที่การระบาดเกิดขึ้น แต่รัฐบาลยังปล่อยให้ประชาชนช่วยเหลือตนเอง จนเป็นต้นเหตุที่อาจก่อให้เกิด “สังคมอนาถา” คนหาเช้ากินค่ำ อาชีพอิสระ ตกงาน ขาดรายได้ และเข้าไม่ถึงระบบการรักษาได้ทันเวลา ประชาชนเข้าถึงการรักษาล่าช้า เสียชีวิตก่อนเวลาอันควร

 

ส่วนกรณีที่รัฐบาลมีแนวคิดจะปรับให้ โควิดเป็นโรคประจำถิ่นนั้น อยากให้ ศบค. ประเมินสถานการณ์การระบาดของโรคและถามความพร้อมของท้องถิ่นก่อน รวมทั้งสัดส่วนการรับวัคซีนเข็ม 3 ซึ่งควรเกิน 60% ของประชากรที่รับวัคซีนได้ เพราะขณะนี้ในบางจังหวัดที่เคยมีข่าวว่าจะถูกปรับให้เป็นโรคประจำถิ่น

 

เมื่อมีข่าวแพร่กระจายออกไปทั้งที่ไม่มีการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตัวของคนในท้องถิ่น บางรายติดเชื้อแล้วออกไปใช้ชีวิตปกติ ด้วยความเข้าใจผิดว่าโควิดเป็นโรคประจำถิ่นแล้วและเหมือนโรคหวัดธรรมดา ซึ่งเกิดมาจากการสื่อสารที่ของรัฐที่ไม่เป็นเอกภาพ ไม่มีความแน่นอนของข้อมูล หากรัฐบาลไม่มีข้อมูลเพียงพอ ขอให้ศึกษากรณีตัวอย่างจากต่างประเทศ ขอให้รัฐบาลคิดให้ตกผลึก ก่อนที่จะประกาศใช้มาตรการใดๆ เพราะผู้ที่ได้รับผลกระทบคือการเจ็บป่วยล้มตายของพี่น้องประชาชน

 

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยสนับสนุนให้ปรับมาตรการการเปิดประเทศที่เหมาะสม สะดวก ไม่เป็นภาระต่อประชาชนและชาวต่างประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการลงทุนใหม่ๆ เศรษฐกิจไทยจึงจะเดินหน้าต่อไปได้ โควิดระลอกนี้คนติดเชื้อมากขึ้น เสียชีวิตมากขึ้น รัฐบาลอย่าบริหารจัดการเหมือนคนเคยชินกับโรค พลเอกประยุทธ์ก็อย่าทำตัวเลื่อนลอยอยู่เหนือปัญหา โฟกัสผิดจุด การระบาดของโควิดยังอยู่ คนยากคนจนยังลำบากอีกมากและรอคอยการช่วยเหลือจากรัฐบาลอยู่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube