fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ซักฟอกรอยื่น-สภาประสานมา

Featured Image

 

“วิษณุ” หลังเปิดสภา รัฐบาลต้องเตรียมการหลายเรื่อง อภิปรายไม่ไว้วางใจ รอสภาประสานมา เชื่อรัฐมนตรีระวังตัวอยู่แล้ว

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามมาตรา 151 ว่า สามารถทำได้หลังวันที่ 22 พ.ค.65 และเมื่อยื่นแล้ว นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ก็ต้องตรวจข้อมูลให้ครบถ้วน และแจ้งกลับมายังรัฐบาล ว่ารัฐบาลมีความพร้อมเมื่อใด ซึ่งรัฐบาลไม่ใช่ฝ่ายที่ฟันธง เพียงแต่บอกกำหนดความพร้อมของรัฐบาล จากนั้นจะนำไปปรับให้เข้ากันกับปฏิทินของสภา และจะมีการถามกลับมายังรัฐบาลอีกครั้ง ว่ามีความพร้อมตรงกันหรือไม่ อีกทั้งรัฐบาลสามารถเสนอเป็นห้วงๆ เวลาได้

 

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ที่มีกระแสข่าวว่า เตรียมซักฟอกรัฐมนตรีบางรายที่พบการทุจริตใบเสร็จ โดยใช้ชื่อของภรรยาเป็นผู้ดำเนินการ นายวิษณุ ระบุว่า ไม่รู้ว่าต้องระวังกันอย่างไร เนื่องจากรัฐมนตรีทั้ง 36 คนต้องระวังตัวอยู่แล้ว การที่อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือรัฐบาลจะกระทำความผิดไม่ได้ ไม่ว่าฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายหรือไม่ก็ตาม สักวันหนึ่งก็จะมีองค์กรเข้ามาตรวจสอบ จึงต้องระมัดระวังอยู่ตลอดเวลาส่วนหลังจากนี้จะต้องไปถามรัฐมนตรีที่เข้าข่าย บุตรหรือสมรสเลยหรือไม่ นายวิษณุ ระบุ ไม่ทราบ ตอบไม่ถูก

 

ทั้งนี้นายวิษณุ ระบุว่า หลังการเปิดสมัย ประชุมสภา ในวันที่ 22 พ.ค.65 ใน 120 วัน เป็นช่วงเวลาที่ทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลที่มีเสียงข้างมาก หรือเป็นรัฐบาลที่อาจจะมีปัญหา อย่างเช่นในปัจจุบัน จะต้องมีการระมัดระวัง และเตรียมการตามปฏิทินที่จะมีการเสนอกฎหมายงบประมาณ และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมืองและส.ส ทั้ง 2 ฉบับ และขณะเดียวกันก็ยังมีกฎหมายใหม่

 

รัฐบาลเตรียมเสนอเข้าสภาฯ ที่เข้าไม่ทันในการประชุมสมัยที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็มีเรื่องที่รัฐบาลนั้นจะต้องเตรียมการให้รัฐบาลสมัยนี้ และบางเรื่องจะต้องเตรียมการรัฐบาลสมัยหน้า เพื่อให้ภารกิจราบรื่น ส่วนจะมีรัฐบาลอื่นเข้ามาปุ๊บปั๊บนั้น นายวิษณุ ระบุว่า ไม่ทราบ เพราะถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ดี ที่ตนพูดไม่ใช่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้เป็นลาง ไม่ได้เป็นฤกษ์ ต้องเตรียมรบให้พร้อมสรรพ ศัตรูกล้ามาประจัญ ก็อาจสู้ริปูสลาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube