fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” สวน “ธนกร” ลั่นฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดพังรบ.ได้

Featured Image
“ตรีชฎา”สวน “ธนกร” ลั่นฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดสามารถทำให้รัฐบาลพังลงได้ ขออดใจรอชม

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และนักวิชาการของผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ออกอาการปากกล้าขาสั่นท้าทายพรรคฝ่ายค้านให้เปิดข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมาถึง หลังจากที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน

 

ยืนยันถึงความพร้อมของฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่วางใจรัฐบาลในช่วงปลายอายุขัยของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและองคาพยพทั้งหมด ว่านายธนกรไม่น่าเข้ามาก้าวก่ายการทำงานของฝ่ายค้านที่เข้มแข็งเป็นเอกภาพ ซึ่งแตกต่างจากสภาพของรัฐบาลในตอนนี้ที่สั่นคลอนจนไม่รู้จะอยู่ต่อไปอย่างไรไหว ลำพังการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาลที่ถูกเขย่าทุกวันก็ยากแสนเข็ญ และอย่าลืมว่าเสียงที่จะทำให้รัฐบาลรอด อยู่ที่มือของพรรคร่วมรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ที่ไม่มีสมาชิกพรรคเป็นของตัวเอง หากอยากได้เสียงเป็นของตัวเองต้องใช้วิธีพิเศษเหมือนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งที่ผ่านมา

 

แต่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้คงทำได้ยากเพราะตอนนี้สมาชิกที่เคยยกมือให้แยกแตกหน่อออกไปหมดแล้ว แถมองครักษ์พิทักษ์พลเอกประยุทธ์ก็เหลือน้อยไร้พลัง จึงอยากให้นายธนกรไปดูการอยู่รอดของพลเอกประยุทธ์ ดีกว่ามายุ่งการทำงานของฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำหน้าที่พิสูจน์ตัวเองให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน เพราะไม่ว่าอย่างไร ฝ่ายค้านทำจริงไม่พูดเยอะ เห็นได้จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจในหลายครั้งที่ผ่านมาที่เปิดโปงการทุจริตมากมายจนสามารถส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดต่อได้

 

อดใจรอชมรับรองว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดเพียงพอที่สามารถทำให้สภาพรัฐบาลที่คลอนแคลนง่อนแง่นพังลงได้ หมดเวลาของรัฐบาลแล้ว เพียงแต่พลเอกประยุทธ์ อย่ารีบยุบสภาหนีไปเสียก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube