fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” วอน อย่าดึงพรรคเข้ามาเกี่ยวข้อง คดี “ปริญ”

Featured Image
“ราเมศ” วอน อย่าดึงพรรคเข้ามาเกี่ยวข้อง คดี “ปริญ” ชี้ เป็นเรื่องของตัวบุคคล

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มการเมืองมีความพยายามเชื่อมโยงโจมตีพรรค จากกรณีของปริญ พานิชภักดิ์ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในส่วนที่ต้องแยกออกจากกันคือ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งจะผิดหรือไม่ก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม พรรคจะไม่ไปก้าวล่วง และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้เต็มที่
ในส่วนของพรรค หลักการที่ชัดเจนคือเมื่อมีเรื่องที่มีการกล่าวหาสมาชิกพรรค ว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายผิดหลักคุณธรรมจริยธรรม พรรคในฐานะที่เป็นสถาบันทางการเมืองมีกระบวนการรองรับอยู่อย่างชัดเจน ขณะนี้มีการติดตามรวบรวมข้อมูลอย่างต่อเนื่อง พรรคไม่ส่งเสริมให้ใครไปกระทำความผิด ซึ่งหากใครไปกระทำความผิด ไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้น

 

 

ทั้งนี้ ในทางการเมือง หลักสำคัญตนระลึกอยู่เสมอคือ เวลาที่มีคนของพรรคการเมืองใดไปกระทำความผิด ไปทุจริต ตนไม่เคยไปให้ร้ายพรรค ก็ตรวจสอบตัวบุคคลที่กระทำความผิดไปตามกระบวนการ ตัวพรรคไม่สามารถไปกระทำการทุจริตได้ คนคือตัวปัญหาเป็นผู้ก่อการ หากไปกล่าวหาพรรคก็ไม่เป็นธรรมต่อพรรคการเมืองนั้นๆและจะไม่เป็นธรรมต่อคนดีคนที่ตั้งใจทำงานที่อยู่ในพรรคด้วย ทุกองค์กรเราปฏิเสธไม่ได้ว่าย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี กระบวนการตรวจสอบบุคคลต่างๆในพรรคหากมีการกระทำผิด เป็นคนไม่ดี ก็จำเป็นต้องใช้กระบวนการคัดกรองคนเหล่านั้นออกไป ทุกองค์กรก็เป็นเช่นนี้ พรรคการเมืองก็เช่นกัน แต่จะเหมารวมทั้งพรรค ทั้งบุคคลอื่นที่อยู่ในพรรคก็ไม่เป็นธรรมต่อพรรคและบุคคลอื่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube