fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร” ยื่นปปช. ขอตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน 3 ส.ส.ปชป.

Featured Image
“เรืองไกร” ยื่นปปช. ขอตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน “ชินวรณ์-เฉลิมชัย-จักรพันธ์”

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการส่งหนังสือไป ถึง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนักการเมือง 3 ราย ว่า เป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ดังนี้ 1. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 65 ว่า ที่ดิน ภบท.5 ที่แจ้งบัญชีไว้นั้น เป็นของภรรยา แต่ได้ขายไปแล้ว กรณีดังกล่าวเมื่อตรวจสอบบัญชีที่นายชินวรณ์ ยื่นไว้กรณีรับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 62 พบว่า มีที่ดิน ภบท.5 ที่แจ้งไว้ 4 แปลง เนื้อที่รวม 70 ไร่ มูลค่ารวม 2,980,000 บาท และมีบ้านอยู่บนที่ดินแปลงหนึ่งด้วย ซึ่งแจ้งมูลค่าไว้ 500,000 บาท ดังนั้น เมื่อแจ้งว่าที่ดินดังกล่าวขายไปแล้ว จึงมีเหตุที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า ที่ดินขายไปเมื่อใด ขายบ้านด้วยหรือไม่ รวมราคาเท่าใด ขายให้ใคร ชำระกันอย่างไร ส่งมอบการครอบครองอย่างไร เสียภาษีหรือไม่ อย่างไร

 

2.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่ดิน ภบท.5 จำนวน 120 ไร่ มูลค่า 3.6 ล้านบาท ไม่มีอยู่แล้ว แต่เมื่อย้อนไปดูบัญชีของนายเฉลิมขัย ที่เคยยื่นไว้หลายครั้ง พบว่า ที่ดิน ภบท.5 ดังกล่าว มีการยื่นไว้กรณีรับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2551 แต่กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2554 ไม่พบที่ดินดังกล่าว กรณีนี้ จึงมีเหตุที่ควรขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า ที่ดิน ภบท.5 ดังกล่าว ที่ไม่มีอยู่ในบัญชีนั้น ขายหรือโอนให้ใคร ในราคาเท่าใด โดยวิธีใด และมีการเสียภาษี หรือไม่

 

3.นายจักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินกรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2564 โดยแจ้งที่ดินลำดับที่ 6 คือ ส.ป.ก. เลขที่ 513 ไม่ระบุที่ตั้ง เนื้อที่ 6 ไร่ 3 งาน 73 ตรว. ได้มาเมื่อ 6 ธ.ค. 2550 มูลค่า 1 ล้านบาท และแจ้งว่า มีรายได้จากการเลี้ยงสัตว์และจากการขายไข่ไว้รวม 2 ปี ปีแรก รายได้รวม 1,100,000 บาท ปีที่สอง รายได้รวม 1,300,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube