fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ”หาเสียงห้วยขวางชูนโยบายสร้างโอกาสแผงลอย

Featured Image
“ชัชชาติ”หาเสียงตลาดห้วยขวาง ชูนโยบายสร้างโอกาสผู้ค้าแผงลอย ไม่กีดขวาง-หาพื้นที่-เสริมทุน เผย อาสาดูแล กทม. ช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 สวมเสื้อเชิ้ตลายดอกรับเทศกาลสงกรานต์ ลงพื้นที่เขตห้วยขวาง เริ่มต้นด้วยการสักการะพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวางก่อนเดินเท้าไปตลาดสดห้วยขวาง ระหว่างเส้นทางหาเสียง โดยนายชัชชาติได้พูดคุยกับผู้ค้า ทราบว่า ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจซบเซา และจำนวนนักท่องเที่ยวคนต่างชาติลดลงจากโควิด-19 ตลอดจนการจัดระเบียบพื้นที่การค้าโดยรอบตลาดสด ชัชชาติยังทราบจากผู้ค้าว่า ความคึกคักของแผงลอยมีผลต่อบรรยากาศการค้าในตลาดเช่นกัน

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า หาบเร่แผงลอยเป็นกลไกสำคัญในเชิงเศรษฐกิจ ทั้งในแง่การเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจฐานราก และเป็นแหล่งอาหารราคาประหยัด ช่วยลดค่าครองชีพให้กับคนกรุงเทพฯ

 

ดังนั้น กทม. จำเป็นต้องสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ค้าหาบเร่ เช่น ส่งเสริมให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน วางแผนบริหารจัดการที่มั่งคง และช่วยจัดหาพื้นที่การค้า

 

โดยนายชัชชาติ ระบุว่า กทม. สามารถประสานงานกับเอกชนและภาครัฐในพื้นที่ เพื่อจัดหาพื้นที่เช่าราคาประหยัดสำหรับผู้ค้าที่ต้องการพื้นที่ทำการค้าถาวร นอกจากนี้ กทม.ต้องขึ้นทะเบียนผู้ค้าแผงลอย เพื่อให้ กทม. มีแหล่งสินค้าและอาหารแผงลอยที่ได้รับการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนส่งเสริมให้เข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าในช่องทางออนไลน์ พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ค้าแผงลอยในการรักษาความสะอาดพื้นที่ และกำหนดรูปแบบการค้าด้วยตนเองอีกด้วย

 

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายชัชชาติ เปิดเผยว่า มีแผนเดินทางพบปะและทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนใน กทม. พร้อมประกาศอาสาดูแล กทม. ในช่วงเวลาที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะความปลอดภัยในช่วงกลางคืน ชัชชาติย้ำนโยบาย “ผู้ว่าฯเที่ยงคืน” ดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ชีวิตในช่วงกลางคืน ครอบคลุมปัญหาไฟส่องสว่าง การเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ตลอดจนสวัสดิภาพของผู้ค้าแผงลอย-สตรีทฟู้ด ผู้ประกอบการและคนทำงานธุรกิจกลางคืน ให้สามารถใช้ชีวิตในกทม.ได้อย่างมีคุณภาพและมีส่วนร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ กทม. ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube