fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอโอชิษฐ์” ฉะนายกฯเห็นแก่ตัวทำคนไทยเข้าไม่ถึงยา

Featured Image
“หมอโอชิษฐ์” ฉะนายกฯเห็นแก่ตัวทำคนไทยเข้าไม่ถึงยา วัคซีนรักษาโควิด ชี้เหตุสื่อสารผิดพลาด ให้ผู้ติดเชื้อกักตัวที่บ้านเหมือนรอความตาย

 

นายแพทย์โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การสาธารณสุข กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในประเทศไทยที่สูงขึ้น เกิดจากบริหารระบบสาธารณสุขที่ผิดพลาด ผู้ติดเชื้อจำนวนมากเข้าไม่ถึงยารักษา ไม่ว่าจะเป็นยาฟาวิฟิราเวียร์ หรือแม้กระทั่งฟ้าทะลายโจร รวมไปถึงวัคซีน

 

ทั้งๆ ที่ผู้ติดเชื้อที่เข้าระบบ Home Isolation ผู้ป่วยโควิดแยกกักตัวอยู่บ้าน ไม่สามารถที่จะเข้าถึงการรักษาอย่างทันท่วงทีผู้ติดเชื้อจำนวนมากเคารพสิทธิ์ผู้อื่นด้วยการกักตัวอยู่ที่บ้าน แต่ปรากฏว่าผู้ติดเชื้อเหล่านั้นไม่มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจากรัฐ ไม่มีทีมแพทย์ไปดูอาการ ไม่มีการส่งยาอาหารไปให้ ประชาชน ไม่มีทางเลือกต้องออกไปซื้ออาหารเอง ซื้อยารักษาตัว เป็นการนำเชื้อออกไปสู่สังคม แม้ไม่อยากทำแต่ก็ต้องทำหากไม่ทำอะไรก็อดตายที่บ้าน

 

นอกจากนี้ด้วยความล่าช้าจึงขอรัฐส่งผลให้ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่บ้านเกิดอาการวิกฤตในที่สุดนายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าวว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เพราะนโยบายและการสื่อสารที่ผิดพลาดที่ประกาศว่าไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนไม่อันตราย แต่สวนทางกับจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงไม่ให้ความสำคัญกับผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต ยังคงใช้นโยบายเดิมผลที่ออกมาจะร้ายแรง เพิ่มมากขึ้น ท้ายที่สุดรัฐบาลจะเอาไม่อยู่และล็อกดาวน์ประเทศอย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube