fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย จี้นายกฯจัดการ “แรมโบ้”

Featured Image
เพื่อไทย จี้นายกฯจัดการ “แรมโบ้”กล่าวหาคนอื่นแต่กลับโดนเอง ไม่มีใครเชื่อว่าพูดเล่น แนะเลิกสนับสนุนออกนอกหน้า สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อนลามถึงเจ้านาย

 

นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่มีคลิปอัดเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด หลุดออกมาในเชิงเรียกค่าตอบแทนในโควต้าหวย ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับเองว่าเป็นเสียงตัวเองจริง แต่อ้างว่าเป็นการพูดเล่น และอ้างว่ามีการตัดต่อ ซึ่งประชาชนในสังคมส่วนมากไม่มีใครเชื่อ คนไทยไม่ได้กินหญ้า

 

และมีการสำรวจของสื่อมวลชนหลายแห่ง ผลออกมาว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าน่าจะเป็นการกระทำผิดจริง ไม่ใช่การพูดเล่น เพราะได้รับการแต่งตั้งจากนายกฯ มาดูแลเรื่องลอตเตอรี่โดยเฉพาะ จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ ผู้บังคับบัญชาโดยตรง ได้ดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง และจัดการอย่างเด็ดขาดหากมีการกระทำผิด

 

การที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดคล้ายเป็นการปกป้องนายเสกสกล จะยิ่งทำให้เสื่อมเสียได้ โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ได้รับเรื่องเพื่อตรวจสอบแล้ว โดยยังได้บอกว่าหลักฐานชัดเจนและเจ้าตัวรับเองว่าเป็นเสียงตนเองจริง

 

ทั้งนี้หากจำกันได้ นายเสกสกล ได้มาพูดพาดพิงถึง นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย ในเรื่องมังกรฟ้าและทีมฟุตบอลเลยยูไนเต็ด ที่นายเลิศศักดิ์ เป็นประธานกิตติมศักดิ์อยู่ โดยนายเลิศศักดิ์ ได้อธิบายชัดเจนว่า มังกรฟ้าไม่ได้มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับทีมฟุตบอลเลยยูไนเต็ด มังกรฟ้าเป็นสปอนเซอร์ของลีกฟุตบอลดิวิชั่น 3 ของสมาคมฟุตบอล และเป็นสปอนเซอร์ของสนามฟุตบอลเท่านั้น

 

ทีมฟุตบอลเลยยูไนเต็ดมีสปอนเซอร์หลักที่มีมาตรฐานเช่น กลุ่มโรงน้ำตาลมิตรผล เมืองไทยประกันชีวิต เรื่องดังกล่าวนายเลิศศักดิ์ กำลังปรึกษาทนายความเพื่อเตรียมการฟ้องร้องนายเสกสกล ที่ทำให้นายเลิศศักดิ์ และพรรคเพื่อไทยเสียหายและถูกคนเข้าใจผิด เรื่องนี้นายเสกสกล พยายามให้ร้ายนายเลิศศักดิ์ แต่ปัญหากลับไปเกิดกับนายเสกสกล เองเป็นเหมือนกรรมตามทันอย่างรวดเร็ว

 

ดังนั้นจึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งหยุดปฏิบัติราชการของนายเสกสกลโดยทันที เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีการแทรกแซง และต้องไม่ลืมว่านายเสกสกล เพิ่งร่วมตั้งพรรคการเมืองใหม่ที่ประกาศจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ อีกทั้งขนาดตอนคลิปเสียงหลุดออกมายังประกาศตนเป็นองครักษ์พิทักษ์พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งหากยังปกป้องอยู่พล.อ.ประยุทธ์ จะหลีกเลี่ยงการรับผิดชอบร่วมกับนายเสกสกล ได้ยากมาก เพราะเป็นคนตั้งนายเสกสกลให้แก้ไขปัญหาลอตเตอรี่เอง คนอาจจะเข้าใจผิดได้ว่าส่งนายเสกสกล ไปหาเงินเพื่อใช้ในการเลือกตั้งให้กับพรรคใหม่ที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ก็อาจเป็นได้

 

ในภาวะที่ความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ ตกต่ำสุดขีด ไปที่ไหนก็มีแต่คนบ่นเรื่องปัญหาปากท้อง แล้วยังต้องมาเจอกับข้อสงสัยในปัญหาความไม่โปร่งใสในการทำหน้าที่ของคนสนิทของพล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องลอตเตอรี่แล้วยังออกมาปกป้อง จะยิ่งทำให้ความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ตกต่ำ ถ้าหากยังไม่ตัดไฟแต่ต้นลม ปัญหาจะถึงพล.อ.ประยุทธ์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่สงสัยกันว่าปัจจุบันชาวบ้านเดือดร้อนกันอย่างมากจากปัญหา ข้าวของแพง น้ำมันแพง ก๊าซแพง ไฟฟ้าแพง ปุ๋ยแพง อาหารสัตว์แพง แทนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก่อน กลับไปมุ่งแก้ไขเรื่องลอตเตอรี่แพง น่าจะมีประโยชน์อื่นแอบแฝงใช่หรือไม่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube