Home
|
ข่าว

คนเสื้อแดง จัดกิจกรรมรำลึก 12 ปี 10 เม.ย. 53

Featured Image
คนเสื้อแดง จัดกิจกรรมรำลึก 12 ปี 10 เม.ย.53 “ธิดา” ไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ที่ออกมาชุมนุม บาดเจ็บ ล้มตาย

 

บรรยากาศงานครบรอบ 12 ปี 10 เม.ย. มีการจัดพิธีสงฆ์ ทำบุญถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์กลางแจ้งในเวลา 13.00 น. บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา โดยมีตัวแทนของพรรคฝ่ายค้าน อาทิ
พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคประชาชาติ ร่วมวางพวงหรีดเพื่อไว้อาลัยต่อวีรชน เมษา-พฤษภา 53 ขณะเดียวกันได้มีญาติวีรชน แกนนำนปช.
กลุ่ม we volunteer ทะลุฟ้า ม็อบเฟส เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย และยังมีในส่วนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ประชาชน
และกลุ่มเยาวชนที่มาร่วมงานรำลึกวีรชนในครั้งนี้

 

โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช.ได้มีการพูดถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศถึงแยกราชประสงค์ ที่กิจกรรมนี้จัดขึ้นทุกปี
โดยไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ที่ออกมาชุมนุม บาดเจ็บ ล้มตาย โดยตนเองจะไม่ร้องถามความยุติธรรม เพราะประชาชนทุกคนจะต้องเป็นคนทวงถามความยุติธรรม
ทุกคนจะร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่ใช่ประชาธิปไตยหลอกๆเหมือนทุกวันนี้การเสียชีวิตของประชาชนเกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งการต่อสู้เท่านั้น
จึงจะได้มาด้วยการต่อสู้ของคนรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายอันดี เพื่อบอกให้ผู้มีอำนาจรู้ว่าฆ่าเท่าไหร่ ยุบพรรคเท่าไหร่ก็ยังมีคนต่อสู้เกิดใหม่

 

ซึ่งจะทำให้การต่อสู้ มีคุณภาพยิ่งกว่าผู้นำและนักต่อสู้ด้วยซ้ำ ซึ่งตรงกันข้ามจะทำให้ผู้มีอำนาจจะมีศัตรูที่น่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เด็กอายุ 13 ขวบซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์
ที่ไม่เคยมีมาก่อน วันนี้เราจึงต้องมาสดุดีและรำลึกถึงผู้เสียชีวิตเพื่อบอกว่า เราจะไม่ทวงแล้วความยุติธรรมจากกระบวนการยุติธรรม เพราะกระบวนการยุติธรรม
ขึ้นอยู่กับอำนาจที่ไม่ยึดโยงกับประชาชนที่เป็นความมั่นคงของคณะบุคคลและเครือข่ายที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งไม่ใช่ความมั่นคงของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube