fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” หาเสียงดอนเมือง หนุนใช้รถEVลดมลภาวะ

Featured Image
“ชัชชาติ”หาเสียงดอนเมือง หนุนใช้รถEVลดมลภาวะทางอากาศ ผลักดันสนับสนุนจุดชาร์จรถ EV เปลี่ยนรถเก่า มาใช้ EV เพื่อสร้างงาน พร้อมฟังข้อคิดเห็น”พรรณิการ์”

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่เขตดอนเมือง พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยก่อนจะขึ้นบนขบวนรถยนต์ไฟฟ้าหาเสียง

 

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานมาก จึงเป็นเหตุผลที่นำรถแห่ EV มาใช้หาเสียง เพราะไม่ปล่อย PM2.5 เป็นส่วนหนึ่งของการลดมลภาวะทางอากาศใน กทม. และเป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้ว่าฯ กทม. ต้องดูแล ตนจึงประกาศนโยบาย สิทธิอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิคน กทม. ตอกย้ำแนวคิด หาเสียงแบบรักเมือง ผลักดันสนับสนุนจุดชาร์จรถ EV เปลี่ยนรถเก่า มาใช้ EV เพื่อสร้างงานไปในตัว

 

 

ทั้งนี้ ในเขตดอนเมืองมีประชากรมากถึง 1.9 แสนคน การสัญจรไปมาลำบาก รถติดมาก แม้จะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงแล้ว อีกทั้งทางม้าลายไม่ชัด ไม่มีป้ายสัญญาณบอก ซึ่งในอนาคตดอนเมืองจะโตมากกว่านี้เมื่อการท่องเที่ยวกลับมา แต่ยังมีปัญหาเหล่านี้ และปัญหาอื่น ๆ เช่น ปัญหาชุมชนรุกล้ำคลองเปรมประชากร ที่อยู่ระหว่างการจัดการแก้ปัญหา

 

 

ด้านนางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า มาร่วมลงพื้นที่ด้วยในฐานะเป็นเขตบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งดอนเมืองมีหมู่บ้านจัดสรรเยอะ มีถนนสรงประภา เป็นถนนสายหลักสายเดียว จึงทำให้เกิดปัญหารถติดหนักมาก ในอนาคตอาจต้องขยายถนน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนบริเวณนี้

 

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงกรณีนางสาวพรรณิการ์ วาณิช แกนนำคณะก้าวหน้าที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายจัดโซนนิ่งการชุมนุม ว่า ตนขอบคุณนางสาวพรรณิการ์ที่ช่วยแสดงความเห็นและแนะนำ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีที่ที่ทุกคนช่วยกันออกความเห็นและหลังจากนี้ตนจะต้องฟังให้มากขึ้น ยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เกิดความขัดแย้งกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube