fbpx
Home
|
ข่าว

พลังท้องถิ่นไทจัดประชุมใหญ่ปัดส่งชิง ส.ส.ราชบุรี

Featured Image

 

พลังท้องถิ่นไทจัดประชุมใหญ่ ย้ำมุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ “ชัชวาลล์” ปัดส่ง ส.ส.ราชบุรี บอกรอเลือกตั้งใหญ่ทีเดียว

 

พรรคพลังท้องถิ่นไท จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 โดยมีนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ส.ส.พรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วม ซึ่งในการการประชุม มีการรายงานผลการดำเนินกิจกรรมของพรรค รายงานการเงินของพรรคในปีที่ผ่านมา รวมถึงการนำเสนอนโยบายพัฒนาทางการเมือง

 

โดยนายชัชวาลล์ กล่าวย้ำถึงความมุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ เช่น การแก้ปัญหาให้นักศึกษา โดยเฉพาะการแก้หนี้ กยศ. แก้ปัญหาให้ครู แก้ปัญหาหนี้สินให้เกษตรกรเพิ่มงบประมาณให้ท้องถิ่น ผลักดันทำกาสิโน สนามชนไก่ให้ถูกกฎหมาย เพื่อนำภาษีมาช่วยเหลือปลดหนี้ให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพได้ ซึ่งนโยบายต่างๆที่ออกมาจะต้องทำให้ได้ และต้องทำให้สำเร็จ พร้อมขอให้ทุกคนเชื่อใจ

 

ทั้งนี้ นายชัชวาลล์ ปฏิเสธที่จะส่งผู้สมัครลงชิงส.ส. จังหวัดราชบุรีเขต 2 แทนนางสาวปารีณาไกรคุปต์ อดีตส.ส. เจ้าของพื้นที่ หลังถูกศาลฎีกา อ่านคำพิพากษา
ผิดจริยธรรมร้ายแรง แต่จะขอสู้ทีเดียวในศึกเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า ส่วนจะส่งครบทั้ง 400 เขตหรือไม่นั้น ขณะนี้กำลังประชุมหารือกันอยู่ เนื่องจากเท่าที่ทราบมา
กฎหมายกำหนดว่าไม่ต้องส่งครบทุกเขต หรือจะส่งแค่บัญชีรายชื่อก็ได้

 

นอกจากนี้ “ชัชวาลล์” ไม่เจาะจงอนาคตร่วมงานกับพรรคใด แต่ย้ำจุดยืนพรรค ปกป้องสถาบัน ปัดพูดถึง ทิศทาง พปชร. นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงการสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ในสมัยหน้าว่า ต้องดูว่าตรงไหนที่พอจะสู้ได้ ก็จะหาเสียงอย่างเต็มที่ เพราะพรรคพอจะมีเครือข่ายท้องถิ่นอยู่บ้าง พร้อมกับย้ำว่าตนและท้องถิ่นนั้นมีความสนิทสนมกันมานาน และทางท้องถิ่นเองก็ถูกรวบรวมมานานตั้งแต่ปี 2544 ในสมัย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียังดำรงตำแหน่งอยู่ และทางพรรคต้องการเพิ่มงบประมาณให้กับท้องถิ่น

ซึ่งตามรัฐธรรมนูญต้องจัดสรรงบที่ ร้อยละ 35 แต่สามารถจัดสรรให้ได้เพียงร้อยละ 29 เท่านั้น โดยหากได้รายได้จากการจัดเก็บภาษีในส่วนของกาสิโน เพื่อนำงบประมาณไปเติมเต็มในส่วนดังกล่าว เชื่อว่าจะสร้างประโยชน์ให้กับประเทศได้มากขึ้น

 

ส่วนในอนาคตจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษนั้น ตนไม่ได้เจาะจงว่าจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด แต่พรรคมีจุดยืน คือการปกป้องสถาบัน พร้อมกับยืนยันว่าไม่ใช่การกล่าวอ้างแต่ตนได้ทำมานานแล้วกว่า 10 ปี ซึ่งหาพรรคการเมืองใดมีทิศทางในเรื่องดังกล่าวก็จะร่วมงานด้วย

 

ทั้งนี้ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงทิศทางของพรรคพลังประชารัฐในฐานะเป็นการแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากเป็นเรื่องภายในพรรค และไม่กล้าที่จะเสนอแนะ นอกจากจะขอปรึกษามา เพราะอาจจะเป็นการไปยุ่งเรื่องภายในพรรค ซึ่งการพูดคุยกับพรรคใหญ่ เป็นเพียงเรื่องจะทำอย่างไรให้ประชาชนนั้นเชื่อถือ ตนได้ให้คำแนะนำว่า งบประมาณอะไรที่ลงไปเต็มๆ เขาก็จะสนับสนุน หากเขาไม่ได้งบอะไรลงไปความรู้สึกก็ไม่ดี จะทำงานอะไรก็ทำไม่ได้โดนชาวบ้านด่า ตนจึงมองว่าควรจะให้งบท้องถิ่นอย่างเต็มที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube