fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ถกศบค.ชุดใหญ่ 8 เม.ย. ประเมินรับสงกรานต์

Featured Image
นายกฯ เตรียมประชุม ศบค. ชุดใหญ่ 8 เม.ย. นี้ ประเมินสถานการณ์โควิด-19 รองรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้ขณะที่ สปสช. 1330 เพิ่มคู่สายรองรับกลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิการรักษา

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำทุกคนเข้มงวดมาตรการช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ แนะลูกหลานที่จะเดินทางกลับบ้าน ทำตัวเองให้ปลอดจากเชื้อโควิด 19 (Self Clean Up) โดยระมัดระวังตนเองช่วง 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุด (แบบครอบจักรวาล) พร้อมตรวจ ATK ก่อนกลับบ้านเพื่อคัดกรองตนเองให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ลดความเสี่ยงนำเชื้อกลับไปแพร่ให้ผู้สูงอายุเพิ่มความปลอดภัยให้คนที่บ้าน ย้ำการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลายังเป็นสิ่งจำเป็น และขอความร่วมมือระมัดระวังการรวมกลุ่มเฉลิมฉลองพร้อมกำชับทุกหน่วยงานตรียมมาตรการรับมือให้ดีที่สุด

 

โดยจะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (8 เมษายน 2565) โดยคาดว่าจะมีวาระสำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับและสนับสนุนการเดินทางของพี่น้องประชาชนทั้งไป-กลับภูมิลำเนารายละเอียดการจัดกิจกรรมสงกรานต์ในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งการหารือเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในทุกด้าน ตามมาตรการกลางที่ศบค. กำหนด ซึ่งเชื่อมั่นว่าหากประชาชน ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตนตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดจะสามารถรับมือได้ แม้จะมีการคาดการณ์ช่วงหลังสงกรานต์อาจเพิ่มสูงขึ้น

 

ทั้งนี้ สปสช. ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี/ผอ. ศบค. จัดเตรียมสายด่วน สปสช. 1330 เพิ่มคู่สายรองรับเป็น 3,000 คู่สายแล้ว โดยโทร 1330 กด 18 ซึ่งเป็นระบบลงทะเบียนที่ดูแลกลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิการรักษาโดยเฉพาะกลุ่ม 608, เด็ก 0-5 ขวบ, คนพิการ และผู้ป่วยติดเตียง เพื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้านหรือ Home Isolation-HI ให้ก่อนพร้อมอำนวยความสะดวกประสานการหาเตียงเพื่อเข้ารักษาใน รพ. ส่วนกลุ่มสีเหลือง-แดงเข้าเกณฑ์เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ สามารถใช้สิทธิ UCEP Plus รักษาใน รพ.รัฐ และเอกชนที่อยู่ใกล้ได้ทุกแห่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube