fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกพท. ชี้การตัดสินใจคนกรุงสำคัญต่ออนาคตกทม.

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย หวังคนกรุงออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าครั้งก่อน ชี้การตัดสินใจมีความสำคัญต่ออนาคตของคนกรุงเทพฯ

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ (65) ว่า จะเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 8 ปีที่คนกรุงเทพจะได้ใช้สิทธิเลือกผู้บริหารกรุงเทพฯและ ส.ก.ด้วยตนเองจากเดิมที่ผู้ว่าฯ กทม.มาจากการแต่งตั้งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ดังนั้นการตัดสินใจของคนกรุงเทพฯครั้งนี้จึงมีความสำคัญต่ออนาคตของคนกรุงเทพฯว่าต้องการได้ผู้ว่าฯ กทม.แบบไหน การได้ผู้บริหารที่เป็นตัวแทนของคนกรุงเทพฯอย่างแท้จริง คิดว่าจะทำให้กรุงเทพฯเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

 

ทั้งนี้ ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ได้เฝ้ามองการลงพื้นที่หาเสียงผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงเกือบสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังการรับสมัคร ประชาชนแต่ละคนคงมีคำตอบในใจแล้วว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯ
กทม. และเชื่อว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ในครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิมากกว่าในปี 2556 ซึ่งอยู่ที่ 63.98% เพราะชาวกรุงเทพฯ มีความตื่นตัวมาก จากการที่ไม่ได้ใช้สิทธิมานาน
ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นเครื่องสะท้อนถึงการเลือกตั้ง ส.ส.ในอนาคต ไม่ว่าพลเอกประยุทธ์จะยุบสภาก่อนครบวาระหรือจะทนอยู่จนครบวาระก็ตาม ตนคิดว่าการเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนเพราะสภาพบ้านเมืองและความเดือดร้อนของประชาชน เป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องแก้ปัญหา

 

ขอให้คนกรุงเทพฯ ใช้โอกาสนี้ด้วยการเลือกคนที่เห็นว่าจะเป็นความหวังและสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง เมื่อสิทธิอยู่ในมือของเราทุกคนแล้ว เราคือผู้ที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของเรา ให้เป็นบ้านที่แข็งแรง น่าอยู่ และมีความเป็นมหานครที่คนทั่วโลกอยากจะมาเยี่ยมเยียน และเชื่อว่าคนกรุงเทพฯจะได้ผู้นำที่คนส่วนใหญ่ยอมรับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube