fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ทัวร์รอบทำเนียบเล็งติดหัวชาร์ทอีวีหนุนพลังงานสะอาด

Featured Image
นายกฯ ทัวร์รอบทำเนียบ เล็งติดหัวชาร์ทอีวีหนุนพลังงานสะอาด เดินคุยประชาชน-ผู้ประกอบการ ปัดหาเสียงบอกมาเดินรับฟังเสียงสะท้อน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนล่วงหน้า ทั้งนี้นายกฯ ได้สำรวจพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่บริเวรลานจอดรถข้างตึกบัญชาการ 1 โดยนายกฯ ระบุว่า มาเดินดูบริเวณที่เตรียมสร้างจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charger ซึ่งต้องดูแผนก่อน แต่ตนได้สั่งไปแล้วโดยจะมีการติดตั้ง 2 จุด คือบริเวณลานจอดรถข้างตึกบัญชาการ1 และบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพราะรัฐบาลส่งเสริมรถไฟฟ้า ซึ่งจะมีการทยอยดำเนินการใช้ในส่วนของราชการแต่หลายอย่างก็มีกฎระเบียบต่างๆ ทั้งนี้สำหรับรถส่วนตัวของตนนั้น เมื่อถึงเวลาก็ต้องใช้ โดยต้องดูความพร้อมก่อน

 

นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามสื่อมวลชนว่า รับประทานอาหารที่ไหนกันภายในทำเนียบ ซึ่งสื่อมวลชนตอบว่าที่บริเวณตึกบัญชาการ และโรงอาหารอื่นภายในทำเนียบ แต่มีจำนวนร้านค้าน้อยลง
ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพราะคนน้อยลง และจะเป็นแบบนี้ไประยะหนึ่ง ซึ่งช่วงนี้ก็มีปัญหาอยู่ทุกอย่างก็ดรอปลงไป รัฐบาลก็รู้และพยายามจะแก้ทุกวัน นายกฯ ก็คิดแก้ปัญหาทุกวัน จึงไม่อยากให้ใครสร้างปัญหามากนัก

 

จากนั้น เดินลัดเลาะสำรวจริมคลองผดุงกรุงเกษม ที่กำลังมีการปรับภูมิทัศน์บางส่วน ก่อนจะเดินข้ามสะพานอรทัยไปเยี่ยมร้านค้าบริเวณฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล บริเวณถนนนครสวรรค์
โดยได้สอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าถึงการค้าขายในช่วงนี้ที่ยังประสบภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งมีบางรายระบุว่า เศรษฐกิจช่วงนี้แย่ ขณะที่นายกฯ ย้ำขอให้เข้าใจสถานการณ์ในช่วงนี้ พร้อมให้กำลังใจบรรดาพ่อค้าแม่ค้า

 

นายกรัฐมนตรี ยังได้หยุดทักทายพูดคุยกับนักศึกษาที่มานั่งทำงานภายในร้านกาแฟ ว่ากำลังทำอะไร ซึ่งนักศึกษาตอบกลับว่ากำลังเรียนออนไลน์ นายกฯ จึงระบุว่า ขอให้เรียนจบแล้วมีงานที่ดีๆทำทั้งคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ก็จะต่อกัน

 

พร้อมได้แวะเยี่ยมโรงรับจำนำ โดยได้สอบถามผู้ประกอบการว่าเป็นอย่างไรบ้าง ผู้ประกอบการตอบว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่นายกฯ มาดีแล้ว อย่างอื่นถึงจะไม่ค่อยดีแต่ก็เห็นว่าค่อยๆ เริ่มฟื้น จึงขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ช่วยดูแล ก่อนที่นายกฯ กล่าวว่า “สงสารประชาชน”และคว้ามือมาจับเพื่อให้กำลังใจ ก่อนกล่าวอีกว่า “โรงรับจำนำคือธนาคารของคนจน”

 

ก่อนจะเดินข้ามถนนข้าม สะพานที่ผู้กำกับมาฝั่งทำเนียบรัฐบาลและเข้าไปแวะทักทายร้านน้ำแข็ง ร้านขายน้ำ และแวะพูดคุยกับพนักงานปั้มน้ำมัน ขณะที่พนักงานปั้ม ได้ถามนายกฯว่าราคาน้ำมันจะแพงอีกนานหรือไม่ โดยนายกฯ กล่าวตอบว่า รัฐบาลจะอุดหนุนให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้อย่างไรก็ตาม ตลอดการลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ไม่ได้มาหาเสียง และได้ถือโอกาสเดินออกกำลังกายไปด้วย

 

และภายหลังลงพื้นที่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ถือเป็นการรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน ตนไม่มาก็ได้ยินอยู่แล้ว คิดแทนเขาอยู่แล้ว และอยากมาให้กำลังใจด้วย ไม่ได้มาหาเสียงอย่าไปยุ่งกับเขามาก ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรกับใคร เดี๋ยวหาว่านายกฯมาเดินหาเสียง ไม่ใช่ บางทีอยู่ทำเนียบรัฐบาลก็คิดอะไรไม่ออก เพราะเรื่องเยอะ เอกสารก็เยอะ อะไรก็เยอะเราก็ต้องปรึกษาหารือกับคณะทำงานตลอดเวลา ปัญหาเข้ามาหลายเรื่องบางทีซับซ้อน

 

ซึ่งการแก้ไม่ใช่แก้ปุ๊บสั่งปุ๊บแล้วทำได้ ก็ต้องเอากลับมาพิจารณาดูหลายอย่าง อะไรทำได้ก็ทำได้อะไรที่ทำไม่ได้ก็รอเวลานิดนึง โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจถ้าทำไม่ดีมันก็สุ่มเสียงว่าจะแย่ในอนาคตถ้าเราแก้ไม่ถูกจุด แต่จะให้พอใจร้อยเปอร์เซ็นมันก็ยาก วันนี้ก็ต้องดูต่างประเทศด้วยเขาเดือดร้อนหรือเปล่า ทุกประเทศเดือดร้อน เดือดร้อนหมดทั้งโลก แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ก็หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งเราก็เจอโควิดเข้าไปเจอสถานการณ์ความสู้รบรัสเซีย-ยูเครน มันก็ลำบากเหมือนกัน แต่จะทำให้เมื่อถามว่าการมาลงพื้นที่ด้วยตัวเองทำให้ได้รับกำลังใจทั้งตัวนายกฯและประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ เอามือตบที่อกข้างซ้าย2ครั้ง พร้อมกล่าวว่า กำลังใจผมมีให้กับตัวเอง และขอกำลังใจจากสื่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube