fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำประชาชนต้องเข้มมาตรการโควิด

Featured Image
นายกฯ ย้ำประชาชนต้องสวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง และ “ตรวจ ATK” สม่ำเสมอ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด -19

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำมาตรการป้องกัน ตนเองขอประชาชน “สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง และตรวจ ATK สม่ำเสมอ” โดยปฏิบัติเป็นกิจวัตร ให้เกิดความเคยชิน เป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงแออัด ครอบครัว และพื้นที่ที่มีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาพบอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและจะการแพร่เชื้อภายในครอบครัว

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ยังคาดการณ์ว่า หลังเทศกาลสงกรานต์ การติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการเดินทางและรวมกิจกรรมต่าง ๆ ของประชาชน นายกรัฐมนตรีจึงเน้นย้ำ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกลับมาประชาสัมพันธ์ “การสวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง ตรวจ ATK” ควบคู่กับการรณรงค์เชิญชวนประชาชนเข้ารับวัคซีนและวัคซีนเข็มกระตุ้น เพิ่มความปลอดภัย ลดอาการหนักและลดการเสียชีวิตอีคครั้ง โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์นี้ “การ์ดอย่าตก”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube