fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” ลงพื้นที่ตลาดใหม่ดอนเมืองหาเสียง

Featured Image
“ศิธา” ลงพื้นที่ตลาดใหม่ดอนเมืองหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ย้ำ งบประมาณทุกบาทของ กทม.จะถูกใช้ให้ตรงกับความต้องการของปชช.

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พร้อมนายพนา วุฒิเดช ผู้สมัคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครหมายเลข 3 พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ย่านตลาดใหม่ดอนเมือง และชุมชนริมคลองเปรมประชากร ซึ่งพบหลายปัญหาสำคัญที่กระทบต่อสภาพความเป็นอยู่ ทั้งด้าน สุขภาวะ คุณภาพชีวิต และความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย

 

ซึ่งชุมชนริมคลอง ถูกผลักดันให้ไปเช่าบ้านมั่นคงของรัฐบาล แต่ชาวบ้านเห็นว่าการย้ายที่อยู่ กระทบการประกอบอาชีพ กระทบรายได้และที่สำคัญ ต้องเสียค่าเช่ารายเดือนโครงการบ้านมั่นคง สูงถึงเดือนละ 4,000 บาท เป็นจำนวนที่สูงเกินความสามารถในการผ่อนชำระ และสูงกว่ารายรับในแต่ละเดือน ท้ายที่สุดเมื่อไม่สามารถชำระเงินได้ตามที่กำหนด อาจถูกขับไล่ และกลายเป็นคนไร้ที่อยู่

 

โดยน.ต.ศิธา กล่าวว่าตนจะฟังเสียงความต้องการของคนกทม.โดยจะเป็นผู้ว่าฯคนแรก ที่จะคืนอำนาจให้ชาวกรุงเทพทุกคน ได้ร่วมตัดสินใจในการใช้งบประมาณกทม. ไปแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดตามความต้องการของประชาชน รวมถึงการตรวจสอบงบประมาณของ กทม.ด้วยสภาประชาชน (Community Council) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้ กทม.ใช้จ่ายและบริหารงบประมาณตรงความต้องการของประชาชนมากที่สุด ด้วย Blockchain กระจายอำนาจการตรวจสอบด้วยระบบ Decentralized Autonomous Organizatiom หรือเรียกสั้นๆว่า “DAO”

 

พร้อมย้ำว่าจะเป็นผู้ว่าที่ทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯคนอื่นไม่เคยทำ” งบประมาณทุกบาทของกรุงเทพมหานคร จะต้องถูกใช้ให้ตรงกับความต้องการของคนกรุงเทพฯอย่างคุ้มค่ามากที่สุด และต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ เท่านั้นไม่พอ ชาวกทม.ทุกคน ต้องสามารถ ประเมินการทำงานของผู้ว่าและข้าราชการทุกคนได้ รวมทั้งต้อง ให้อำนาจคนกทม.ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่น ของกรุงเทพฯได้ในทุกขั้นตอนด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube