fbpx
Home
|
ข่าว

“พชร” ดีใจได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เสียที

Featured Image
“พชร” ดีใจได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เสียที 9ปีมาแล้วเมืองหลวงหน้าตาของประเทศไทย เสื่อมถอย ถึงเวลา พัฒนาให้ทันสมัยเทียบชั้นเมืองรุ่นใหม่

 

นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหารและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพฯ(สก.)ว่า รู้สึกดีใจ เพราะไม่ได้มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. มา 9 ปีแล้วตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งทำให้ กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงและหน้าตาของประเทศไทย ได้เสื่อมถอยลงอย่างมาก ทั้งที่เป็นเมืองระดับโลก แต่ กทม. ไม่ได้มีการพัฒนาเลยเมื่อเทียบกับเมืองระดับโลกอื่นๆ ขนาด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. คนปัจจุบัน ที่มาจาก การแต่งตั้งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังให้คะแนนตัวเองแค่ 5 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 คะแนน แต่ก็ยังจะอยากลงเลือกตั้งเพื่อทำงานต่อ

 

ภาวะความเสื่อมโทรมของกรุงเทพมหานครจะต้องได้รับการแก้ไขแบบยกเครื่องครั้งใหญ่ ดังนั้นในฐานะคนกรุงเทพ คนรุ่นใหม่ และ ในฐานะคณะทำงานเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยจึงอยากเห็นการพัฒนา กทม. อย่างเป็นรูปธรรม และ สอดคล้องกับรัฐบาลใหม่ที่จะมาจากการเลือกตั้งใหญ่ครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

 

การพัฒนากรุงเทพมหานครให้ทันสมัยเทียบชั้นกับเมืองรุ่นใหม่ อย่าง Amsterdam, Helsinki, Talinn ฯลฯ จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน และจะต้องนำโมเดล ของเมืองระดับโลกที่มีการพัฒนาทางเทคโนโลยีระด้บสูงเข้ามาปรับใช้เพื่อ จัดระเบียบ ตรวจสอบ รักษาความปลอดภัย ป้องกันภัย และ พัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีรวมถึงการฟื้นฟูและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบัน ทั้งนี้รวมถึงการปรับระบบราชการของ กทม. ให้เป็นระบบ ดิจิตอล ที่พรรคเพื่อไทยเสนอมาตลอด และ เด็กรุ่นใหม่ที่ได้ฟังพี่โทนี่เอง ก็รู้ว่าอินฟลูเอนเซอร์คนนี้ได้อธิบายความสำคัญในเรื่องการบริการพี่น้องชาว กทม. อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดค่าใช้จ่าย ดังนั้นการเลือกผู้ว่า กทม. และ สก. 50 เขต จะต้องพิจารณาเลือกให้สอดคล้องกับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น เพื่อการประสานงานของรัฐบาลและกทม. จะได้ราบรื่นและมีแนวทางที่ตรงกันในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube