fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ไม่คาดหวังได้เบอร์ 1 “ชัชชาติ” เลข 8 บอกเฮงดี

Featured Image
“วิโรจน์” ไม่ได้คาดหวังได้เบอร์ 1 “อัศวิน” หมายเลข 6 ถือเป็นเลขนำโชค,”สกลธี” เลขไหนไม่สำคัญแต่เลขเดียว ชูนิ้วง่าย ขณะ “ชัชชาติ” เบอร์ 8 บอกเฮงดี

 

ภายหลังผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้ง 14 คนได้เบอร์ประจำตัวเรียบร้อยแล้ว ก็เรียงลำดับการเข้ายื่นใบสมัครพร้อมเอกสาร แต่ละคนต่างทำสัญลักษณ์หมายเลขตัวเอง และเตรียมลงพื้นที่หาเสียงต่อในช่วงบ่าย โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการร้องคัดค้าน หรือเรื่องร้องเรียน พร้อมขอความร่วมมือให้ ส.ส. เจ้าหน้าที่ของรัฐ ช่วยวางตัวเป็นกลาง แม้ยังไม่มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงขอเตือนเกี่ยวกับการหาเสียงการติดป้ายหลังจากนี้ ให้ดำเนินการตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

จากนั้น ผู้สมัครทยอยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เริ่มจาก นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ผู้สมัครพรรคก้าวไกล หมายเลข 1 ระบุว่า ไม่คาดหวังได้เลข 1 เพราะเป็นการสุ่มจับ แต่เมื่อจับได้ก็ถูกใจ ได้เวลาที่คน กทม. จะเป็น 1 เสียที เราจะทำงานอย่างหนัก และพูดถึงผู้สมัคร ส.ก. 50 เขตด้วย เพราะพวกเขาเป็นคนขับเคลื่อนงบประมาณ ส่วนผู้ว่าฯ เป็นคนลงมือ อีกทั้งเราต้องการให้ ประชาชนเป็นลำดับที่ 1 เราจะคิดถึงเป็นลำดับแรกในการทำนโยบาย จัดสรรทรัพยากร ไม่เอื้อนายทุน ภาษีของเราต้องไม่ประเคนกับผู้รับเหมา

 

 

 

 

ด้านพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ หมายเลข 6 คิดว่า เบอร์นี้ ประชาชนชอบ เลือกให้ ถือเป็นเลขนำโชคอยู่แล้ว พร้อมฝากบอกว่า ถ้าอยากให้ผู้ว่าฯ อัศวิน กลับมาใหม่ ก็เลือกเบอร์ 6 ทั้งนี้ จะชี้แจงสิ่งที่ทำมาแล้ว คืออะไร โดยยอมรับว่า การเป็นอดีตผู้ว่าฯ อาจถูกมองในแง่ลบ แต่เชื่อว่ามีทั้งคนชอบคนชัง มีผลงาน ถ้าคนรักมากกว่า ตนก็โอเค

 

 

 

 

ส่วนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครในนามอิสระ หมายเลข 3 กล่าวว่า ได้เลขไหนไม่สำคัญ สำคัญที่ประชาชนเลือก แต่เลขเดียว ชูนิ้วง่าย ทั้งนี้ความเป็นตัวตนในอดีตปฏิเสธไม่ได้ แต่การทำงาน ก็ต้องแยกแยะหน้าที่ พร้อมยอมรับว่า การหาเสียงถ้าชู 3 นิ้ว อาจถูกโยงกับกลุ่มการเมือง แต่ตนชู 3 นิ้ว แบบสัญลักษณ์โอเค อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า จากการลงพื้นที่มาก็กระแสตอบรับดีมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

 

 

ขณะนายสุชัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 กล่าวว่า เลข 4 คือ หนทางแห่งการดับทุกข์ อริยสัจ 4 และตนเกิดเดือน 4 เรียนจบพระจอมเกล้าฯ ก็เลข 4 ตนเกิดมาเพื่อเลขนี้ และมาถึงตรงนี้ต้องมั่นใจ จะไม่ทำทุกคนผิดหวัง ขณะนี้ไม่กลัวผู้สมัครคนไหนแล้ว เพราะทำเต็มที่ วันนี้มีความสุขที่สุด จะทำให้สุดความสามารถ เราดูสิ่งที่เราทำได้ไม่กังวลถูกตรวจสอบ ส่วนการโจมตีทางการเมือง ก็เตรียมตัวมาแล้ว เพราะรู้ว่าการเมืองโหด มีการสกัดกั้นต่างๆ แต่เราจะไปให้ถึง ไปให้ได้ ขอกำลังใจให้ตนด้วย

 

 

 

 

สำหรับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระ หมายเลข 8 บอกว่า เลขเฮงดี จับได้มาก็ถือเป็นเบอร์ตัวแทนของเรา จากนี้จะไปสีลม ซอยละลายทรัพย์ นั่งบีทีเอสไป เดินทางให้สะดวก ลดปัญหาการจราจร และจะลดขนาดป้ายหาเสียงลง เพื่อไม่กีดขวาง ใช้วัสดุที่รีไซเคิลได้ เราเริ่มต้นหาเสียงด้วยการรักษ์เมือง พร้อมยอมรับผู้สมัครทุกคน มีจุดแข็งหมด มีความสามารถหลากหลาย แล้วแต่ประชาชนจะเลือกใคร เราทำงานมาต่อเนื่อง จากนี้ไปต้องสื่อสารให้ชัดเจนขึ้น และหวังประชาชนจะไว้ใจให้เรามาทำงาน นอกจากนี้ เชื่อว่า จากนี้ผลโพลจะเปลี่ยนอีก เพราะคนสมัครเยอะ อย่าเชื่อโพลมากเกินไป

 

 

 

 

ด้านน.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครในนามอิสระหมายเลข 7 กล่าวว่า ได้เบอร์ไหนก็ดี ส่วนจะนำโชคหรือไม่อยู่ที่ประชาชน แต่เรามีสโลแกน “ต้องหยุดโกง กทม. เปลี่ยนแน่ “ ทั้งนี้ แม้จะเป็นม้านอกสายตา แต่เชื่อว่าคนต้องการเปลี่ยนแปลง ขอชาว กทม. ช่วยสนับสนุน บ้านเมืองจะปราศจากการโกง

 

ขณะเดียวกัน นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 11 กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็อยู่บ้านเลขที่ 111 วันนี้กลับมาอีกครั้งได้ เลข 11 เวลาหาเสียงชูนิ้วโป้ง 2 มือ เท่ากับยอดเยี่ยม พร้อมหวังเลือกตั้งได้ที่ 1 ทั้งนี้ ไม่กังวลได้เลข 2 ตัว เพราะคนสมัครมากกว่าสิบคน จากนี้จะนำเสนอสิ่งที่ได้ทำมา และนโยบายที่จะแก้ไขให้คน กทม. ก็ต้องอธิบายว่า เราอาจไม่พบปะช่วงแรก แต่ตอนนี้รับสมัครแล้ว จะนำประสบการณ์เป็น ส.ส.ที่ลงพื้นที่ 23 ปี มาใช้ เราจะโฟกัสเรื่องคน กทม. จะใช้เวลา 50 วันนี้ ในการนำเสนอสิ่งที่ต้องการทำให้คน กทม.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube