fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกยันปชป.ยึดปชต.สุจริตไม่เคยกลัวการยุบสภา

Featured Image
โฆษกแจง ปชป. เดินบนเส้นทางประชาธิปไตย สุจริต ลั่นเป็นสถาบัน ไม่เคยกลัวการยุบสภา ชี้ เส้นทางการเมือง “จุรินทร์” อยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะคิดดีต่อบ้านเมือง

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และพรรคประชาธิปัตย์ว่า ที่กล่าวพาดพิงคงชี้แจงในเชิงหลักการที่ไม่มีความสลับซับซ้อนใดๆ ที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคไปอาศัยคนอื่นร่วมรัฐบาล นั้น ความจริงแล้ว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บนเส้นทางการเมืองมานาน ทราบดีว่าหลักการในระบบประชาธิปไตย สิ่งสำคัญที่สุดในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง คือ ความสุจริต การแพ้ชนะเลือกตั้งเป็นเรื่องธรรมดา การร่วมรัฐบาลในทุกรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งก็เป็นไปตามระบบประชาธิปไตย ตามครรลองของรัฐธรรมนูญที่ได้กำหนดไว้ พรรคใดเป็นแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาลที่ผ่านมาก็จะมีพรรคร่วม พรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องอาศัยใครเพื่อให้ได้ร่วมรัฐบาล แต่สาระสำคัญของสถาบันทางการเมือง ต้องอาศัยความต้องการและความเดือดร้อนของประชาชนในการเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชน และต้องไม่เข้าไปอาศัยทำประโยชน์ในเชิงคอร์รัปชัน คิดทำวางแผนตั้งแต่เริ่มต้นคิดนโยบาย บางพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีมุ่งมั่น ทำเพื่อประโยชน์ตนและครอบครัวก็มี รู้ว่ามีการทุจริตแต่กลับปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตก็มี แต่ทั้งหมดคือขั้นตอนของการทุจริตในเชิงนโยบายอย่างแยบยลทั้งสิ้น ถ้าบอกว่าโครงการจำนำข้าวไม่มีการทุจริตก็ให้จำเลยทั้งที่อยู่ในคุกและที่หลบหนีไปต่างประเทศกลับมารื้อฟื้นคดีใหม่ ไม่เช่นนั้นคำพิพากษาศาลฎีกาจะเกิดความเสียหายได้ วิชาประวัติศาสตร์การโกงถูกบันทึกไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษาเพื่อไม่ให้เอาเยี่ยงอย่างเช่นนั้นไว้เรียบร้อย ไม่สามารถลบประวัติศาสตร์ได้อย่างแน่นอน

นายราเมศ ย้ำว่า พรรคร่วมรัฐบาลเพื่อไปทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่มีวิถีชีวิตที่ยากลำบาก ขณะนี้เมื่อเข้าไปทำจนประสบผลสำเร็จพี่น้องเกษตรกรมีชีวิตที่ดีขึ้น พรรคเพื่อไทยรู้ดี จึงได้ออกมาทำลายความน่าเชื่อถือ อยากบอกว่าสังคมเปลี่ยนไปมาก การรับรู้ข้อมูลข่าวสารมากขึ้นและรวดเร็ว จับทางออกว่าพรรคการเมืองไหนมีพฤติกรรมอย่างไร

ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์กลัวการยุบสภานั้น เรื่องนี้พรรคการเมืองที่เป็นสถาบัน ไม่มีการหวั่นไหวกับการยุบสภา แต่พรรคที่ไม่ใช่สถาบันทางการเมือง คิดทำแต่ประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง ไม่สุจริตในการเลือกตั้ง สิ่งที่พรรคการเมืองเหล่านี้กังวลที่สุดไม่ใช่ยุบสภาแต่คือการยุบพรรคมากกว่า และที่กล่าวหานายจุรินทร์นั้น ขอยืนยันว่า อยู่บนเส้นทางการเมืองมายาวนาน ยึดมั่นในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง เป็นมาหมดแล้วทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ไม่หวั่นไหวต่อคำพูดใด การลงมือคิด ลงมือทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ยึดมั่นความซื่อสัตย์ สุจริต ตามอุดมการณ์ของพรรคมาโดยตลอด ถ้าคิดไม่ดีต่อบ้านเมือง คิดโกงชาติ โกงแผ่นดิน คงอยู่ในทางการเมืองได้ไม่ถึงวันนี้ ภาคปฏิบัติในทางการเมืองทั้งในอดีตและปัจจุบันคือคำตอบที่ตอบ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ดีที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube