fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” แนะรัฐบาลคุยผู้ประกอบการฟื้นฟูการท่องเที่ยว

Featured Image
“โรม” แนะรัฐบาลคุยผู้ประกอบการฟื้นฟูการท่องเที่ยว ทำให้ประเทศกลับมาเป็นประเทศที่น่าเที่ยวอีกครั้ง

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็นถึงการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตภายหลังปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่าได้พบเจอกับปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ในเรื่องของค่าครองชีพที่สูงขึ้นและประชาชนยังรู้สึกว่ายังไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรจากรัฐบาล ก่อนหน้านี้ที่เจอปัญหาวิกฤต โควิด -19 ประชาชนก็แทบจะไม่เหลืออะไรแล้วและในปัจจุบันยังเจอปัญหาน้ำมันแพง ราคาข้าวของแพง จึงเป็นสิ่งที่ประชาชนไม่สามารถดูแลตัวเองได้

ทั้งนี้ ประชาชนที่ตนไปเจอก็ฝากมาตลอดว่าช่วยทำให้นโยบายของรัฐเกิดขึ้นจริงๆได้หรือไม่ เพราะประชาชนไม่ไหวแล้วจริงๆ นี่ยังไม่นับว่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว อย่างอำเภอป่าตอง ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ไม่สามารถที่จะกำหนดเวลาเปิด- ปิดได้ เมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวก็เจอตำรวจลง และไม่สามารถเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นทางรัฐบาลจำเป็นที่จะต้องพูดคุยกับผู้ประกอบการถึงเวลาการเปิดปิด ซึ่งนี่เป็นโอกาสที่ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มกลับมาฟื้นตัว และตนเห็นว่ามีสัญญาณที่จะเป็นไปได้ในการฟื้นตัวที่จังหวัดภูเก็ต

ดังนั้น ควรใช้โอกาสนี้ทำให้ภูเก็ตกลายเป็นจุดขายเป็นเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาอีกครั้ง มันไม่ใช่แค่ฟื้นฟูอำเภอป่าตอง หรือแค่จังหวัดภูเก็ตแต่อาจจะฟื้นฟูได้ทั้งภาคใต้ทั้งหมด ทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประเทศที่น่าเที่ยวอีกครั้งหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube