fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” โต้”หมอระวี” ใช้บัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวไม่ใช้เผด็จการ

Featured Image
“สมคิด” โต้”หมอระวี” ใช้บัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวไม่ใช้เผด็จการ ถามหากแก้ไขเป็นคนละเบอร์พรรคเล็กจะได้ประโยชน์หรือไม่

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ… รัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ห่วงว่าเบอร์เดียวทั้งประเทศจะทำให้พรรคเพื่อไทยชนะแบบแลนด์สไลด์และเกิดเผด็จการรัฐสภา ว่า ตนขอถามกลับว่า วันนี้เรียกว่าเผด็จการอะไร เผด็จการเสียงข้างมากเป็นรัฐบาลหรือไม่ ที่ตั้งประเด็นว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ประโยชน์ หากแก้ไขเป็นคนละเบอร์พรรคเล็กจะได้ประโยชน์หรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม ความเป็นพรรคใหญ่ แน่นอนว่าได้เปรียบเชิงบุคลากร มากกว่าพรรคเล็กที่เพิ่งก่อตั้ง ที่เพิ่งดื่มนมจะให้วิ่งได้เลยหรอ ดังนั้นพรรคต้องเติบโตตามธรรมชาติก่อน อีกทั้งการเลือกตั้ง คำตอบอยู่ที่ประชาชน ต่อให้พรรคเล็กได้เบอร์หนึ่ง แต่คนไม่เลือก คำตอบคือประชาชน ดังนั้นควรเลิกอคติ ถือเอาเข้าข้างตัวเอง และมองให้เป็นภาพกว้าง พรรคเพื่อไทยไม่เสียใจหากไม่ได้เสียงสนับสนุน เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา ต่อให้เป็นบัตรเลือกตั้งใบเดียว หรือ ได้คนละเบอร์ พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งมาแล้วทั้งนั้น แต่ครั้งนี้ที่ต้องสู้เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนยุ่งยาก ส่วนพรรคเล็กหากอยากเติบโตเร็วให้กินข้าวเยอะๆ

ขณะการลงมติเรื่องเบอร์ผู้สมัครที่ฝ่ายค้านไม่ชนะ เป็นเพราะใบสั่งจากผู้มีอำนาจ นั้น ตนมองว่าข่าวออกมาแบบนั้น แต่ตนมองว่าหากจะกีดกันทุกอย่าง ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยชนะมาได้ ดังนั้นหากจะคิดมุมเดิม และกลัว ขอให้เลิกเล่นการเมือง อย่าสมัคร หากเป็นนักการเมืองแล้วกลัวการตอบคำถามประชาชน ไม่ต้องลงมาเล่นการเมือง แต่ส่วนตัวก็ยังหวังว่า พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคจะโหวตให้กับกรรมาธิการเสียงข้างน้อย ขออย่าคิดตามใบสั่งของใคร อย่าคิดตามใบสั่งของผู้มีอำนาจ ขอให้กมธ.เอาใจมาวัดกัน อย่ามีอคติ ให้มองประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube