fbpx
Home
|
ข่าว

“กิตติกร” ชี้รัฐออกมาตรการช่วยปชช.ถือว่าดี แต่ช้าไป

Featured Image
“กิตติกร” ชี้รัฐออกมาตรการช่วยปชช.ถือว่าดี แต่ช้าไป แนะควรเตรียมาตรการอื่นรองรับเพราะวิกฤตพลังงานอาจกระทบปชช.ไม่ต่ำกว่า 1 ปี

 

นายกิตติกร โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ การพลังงาน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศ 10 มาตรการช่วยเหลือประชาชน ก็ถือว่าดี แต่ออกมาช้าไปมาก ทั้งๆที่รัฐบาลรู้ดีอยู่แล้วว่าสถานการณ์ในประเทศ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว ว่า พลเอกประยุทธ์ควรที่จะประเมินสถานการณ์จากข้อมูลที่มีอยู่ และน่าจะวิเคราะห์ได้ว่า สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน คงจะยืดยาว ไปอีกนาน แต่พลเอกประยุทธ์ ต้องหามาตรการ ช่วยเหลือประชาชน ตั้งแต่เนิ่นๆ ดังนั้นมาตรการที่ออกมา จึงเป็นมาตรการที่ออกมา เพื่อหาเสียงเท่านั้น ไม่ได้จริงใจ ที่จะช่วยประชาชน

 

ทั้งนี้ รัฐบาลควรที่จะเตรียมหามาตรการอื่นๆ มารองรับ เพราะวิกฤตพลังงานคงจะกระทบประชาชนไปอีกไม่ต่ำกว่า 1 ปี งบประมาณที่จะใช้อุ้มราคาน้ำมันไม่เพียงพอแน่นอน ดังนั้นรัฐบาลจำต้องหาทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

 

ในกรณีที่รัฐบาลไม่สามารถที่จะควบคุมราคาขายปลีกน้ำมันได้ รัฐบาลควรปล่อยไปตามกลไกตลาด แล้วนำงบประมาณที่มีอยู่ ไปอุดหนุนบริการสาธารณะเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน สามารถเข้าถึงได้ในราคาไม่แพงจนเกินไป จะเป็นทางออกให้กับประชาชน แต่หากรถสาธารณะก็ราคาแพง น้ำมันก็แพง แบบนี้ประชาชน คงไม่รอดในยุคพลเอกประยุทธ์ อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube