fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม”อัดรัฐซ้ำเติมประชาชน ขึ้นค่าไฟ

Featured Image
“สงคราม”อัดรัฐซ้ำเติมประชาชน ขึ้นค่าไฟ ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ เตือนลิ่วล้ออย่าอวย 10มาตรการจนออกนอกหน้า

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึง กรณีที่รัฐบาลประกาศปรับเพิ่มค่าไฟฟ้าขึ้นเป็นยูนิตล่ะ 4 บาท ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ และคนตกงานนับล้านคน แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ให้ความสำคัญ การปรับราคาค่าไฟในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้เป็นการซ้ำเติมประชาชน

 

ส่วนของการปรับราคาขายปลีกน้ำมัน พล.อ.ประยุทธ์ อ้างว่าได้รับผลกระทบจากสงครามรัสเซียกับยูเครน ทำให้ต้นทุนราคาพลังงานสูงขึ้น หากสถานการณ์น้ำมันยังเป็นอยู่อย่างนี้จะตรึงได้ถึงสิ้นเดือน มี.ค.เท่านั้น กรณีที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้รถสาธารณะนั้น รัฐบาลควรปรับปรุงคุณภาพรถสาธารณะและควรนำงบประมาณไปอุดหนุนผู้ประกอบการรถสาธารณะเพื่อให้ปรับลดราคาลงให้ประชาชนเข้าถึง หากไม่ปรับลงก็จะไม่เกิดประโยชน์อย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ มาตรการช่วยเหลือประชาชนที่รัฐบาลออกมา บรรดาคนรอบข้างของพล.อ.ประยุทธ์ ออกมาตีโวว่าช่วยประชาชนได้ อยากถามว่าช่วยตรงไหน ในเมื่อไม่ตอบโจทย์ อย่าอวยจนออกนอกหน้า เพราะในความเป็นจริงมาตรการที่รัฐบาลออกมาเป็นเพียงการเบี่ยงประเด็นเท่านั้น

พลเอกประยุทธ์ต้องจริงใจที่จะช่วยประชาชนอย่าทำแบบขอไปที ต้องรับฟังประชาชนมากกว่านี้อย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วตลอดเวลา อวดตัวว่าเก่งสุดท้ายทำอะไรไม่ได้ พลเอกประยุทธ์รู้ว่าตัวเองไม่เก่งควรที่จะฟังให้มาก ไม่ใช่ไม่ฟังอะไรเลย ใครเตือนไม่ฟังทำประเทศพังในที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube