fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยหนุนขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์

Featured Image
“สุดารัตน์” ควง “ศิธา” เยี่ยมชมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ยันไทยสร้างไทยหนุนการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมหนังสือ ส่งเสริมให้มีการสร้างนักเขียนรุ่นใหม่

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม.พรรคไทยสร้างไทย เดินเยี่ยมชมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกที่สถานีกลางบางซื่อ โดย น.ต.ศิธา กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย สนับสนุนการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมา พรรคได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้นักวาดการ์ตูน ดิจิทัลอาร์ต ชาวไทย ออกแบบโปสการ์ดพร้อมคัดเลือกผลงานเด่น พิมพ์แจกทั่วประเทศ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยเล็งเห็นว่า พลังของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ คือเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากความซบเซา โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมา มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักวาดดิจิทัลอาร์ต นักเขียน โรงพิมพ์ ของไทยได้รับผลกระทบ ไม่ต่างจากภาคธุรกิจอื่นๆ ดังนั้นการส่งเสริมให้นักวาดชาวไทย ผู้ประพันธ์ และภาคงานศิลปะ มีโอกาสได้แสดงผลงาน พรรคพร้อมสนับสนุนเพื่อพัฒนาไปสู่ การผลักดันนโยบาย กองทุน สร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ของพรรคไทยสร้างไทย

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าหากรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมหนังสือ ควรส่งเสริมให้มีการสร้างนักเขียนรุ่นใหม่ โดยการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม แทนที่จะเป็น “ตำรวจทางวัฒนธรรม” และหากตัวแทนจากพรรคไทยสร้างไทย เป็นผู้ว่า กทม.จะให้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เป็นหน่วยงานในการส่งเสริมอุตสาหกรรมหนังสือ โดยสร้างพื้นที่ให้นักเขียนรุ่นใหม่ ส่งเสริมการแปลหนังสือต่างประเทศ ให้คนกรุงเทพมีหนังสือที่น่าอ่าน ในราคาที่เข้าถึงได้ ขณะเดียวกันภาครัฐต้องส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ และมาร์เก็ตเพลส เชื่อช่วยชดเชยรายได้ให้กับธุรกิจสำนักพิมพ์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลายสำนักพิมพ์สัดส่วนรายได้ยอดขายหนังสือผ่านออนไลน์ สูงเทียบเท่ากับยอดขายหนังสือหน้าร้าน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube