fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.ย้อน”จาตุรนต์”ใครกันแน่ไร้จุดยืน

Featured Image
โฆษกรัฐบาล ย้อน “จาตุรนต์” ใครกันแน่ไร้จุดยืน อัดไม่สนความเดือดร้อนประชาชนที่กำลังรอรัฐบาลไปแก้ไข

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า มาตรการช่วยค่าครองชีพ 10 มาตรการจิ๊บจ๊อย หน่อมแน้ม ไร้ทิศทาง การแก้เฉพาะค่าครองชีพไม่อาจรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจในหลายด้านได้ บ่งชี้รัฐบาลยังไม่เข้าใจความหนักหนาสาหัสของวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นว่า คนที่หน่อมแน้มไร้ทิศทาง น่าจะเป็นนายจาตุรนต์และพรรคเพื่อไทยมากกว่า

 

เพราะเมื่อรัฐบาลกำลังกำหนดนโยบายเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน พรรคเพื่อไทยก็ออกมาโจมตีว่าไม่ทันการ เร่งให้รีบออกมาตรการ แต่เมื่อนโยบายออกมาแล้ว ก็ออกมาโจมตีอีกว่าคิดนโยบายไม่รอบคอบ หรือนโยบายของรัฐบาลที่ใช้งบประมาณอย่างจำกัด ก็รีบออกมาโจมตีว่าไม่ครอบคลุม แต่พอใช้งบประมาณจำนวนมากเพื่อช่วยคนรากหญ้า ก็กลับออกมาโจมตีว่าใช้งบประมาณสิ้นเปลือง ตกลงแล้วจุดยืนของนายจาตุรนต์และพรรคเพื่อไทยคืออะไรกันแน่ หรือแค่ขอให้ได้ดิสเครดิตไปวันๆ เท่านั้นก็พอ โดยไม่สนใจว่าประชาชนกำลังรอให้รัฐบาลเร่งเข้าไปช่วยแก้ปัญหาให้อยู่

 

ทั้งนี้ มาตรการที่ออกมาเป็นเพียงมาตรการระยะสั้น ซึ่งรัฐบาลจำเป็นต้องเร่งดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วนก่อน
ความจริงแล้วนายจาตุรนต์เองก็เคยเป็นถึงอดีต รมช.คลังในสมัยที่รัฐบาลลอยตัวค่าเงินบาท ดังนั้น น่าจะเข้าใจเหตุผลเป็นอย่างดี หรือว่าในสมัยนั้นไม่ได้คิดอะไรขอแค่แก้ตัวให้ผ่านไปได้ในแต่ละวันก็เพียงพอ จึงจดจำเหตุและผลหรือความจำเป็นอะไรไม่ได้เลย

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ซึ่งถือเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ได้รับผลกระทบเมื่อเทียบกับกลุ่มอื่น และในอนาคตจะมีการต่อยอดไปสู่มาตรการระยะกลางและระยะยาวต่อไปรวมถึงดูแลประชาชนกลุ่มอื่นๆ ต่อไปด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube