fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” เปิดตัว 6 นโยบายหลักหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.

Featured Image
“สกลธี” เปิดตัว 6 นโยบายหลักหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. ภายใต้แคมเปญ กรุงเทพ ดีกว่านี้ได้ ขอนำปัญหาสมัยรองผู้ว่าฯ มาลงมือทำจริง

 

นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.เปิดตัว 6 นโยบายหลัก ภายใต้แนวคิด “กทมMore” ในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ โดย ยืนยันว่าการลงสมัครในครั้งนี้ต้องการเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตให้คนกรุงเทพ ภายใต้นโยบาย ทำให้กรุงเทพฯดีกว่านี้ เป็นเมืองแห่งความสุข ที่บางรักริเวอร์วิว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

สำหรับนโยบายหลัก 6 ด้าน ได้แก่

 

– ด้านสาธารณสุข เน้นยกเครื่องศูนย์สาธารณสุข 59 ศูนย์ และยกระดับสำนักอนามัยให้ครอบคลุมการบริการอย่างทั่วถึง เพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัด กทม.ให้เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง ดูแลกลุ่มเปราะบางเชิงรุก

 

– ด้านการศึกษา สร้างโรงเรียนคุณภาพใกล้บ้าน เพิ่มหลักสูตรภาษาอังกฤษและภาษาจีนในโรงเรียน จัดตั้งโรงเรียนผสมและเฉพาะทาง ลดภาระครู ยกระดับครูคุณภาพ โภซนาการอาหารฟรี หลักสูตรหลังเลิกเรียนเพื่อเพิ่มทักษะการใช้ชีวิตและหารายได้เสริม

 

– นโยบายด้านขนส่ง จราจร เน้นการเชื่อมต่อ ล้อ ราง เรือ ทั่วเมือง เดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา สายบางนา-สุวรณภูมิ มีระบบตั๋วเชื่อมที่ใช้ได้ทุกเส้นทาง เพิ่มความปลอดภัยด้วยการกำจัดจุดเสี่ยงจราจรเคร่งครัดวินัยบนท้องถนน

 

– นโยบายด้านดิจิทัล เน้นสร้างโครงสร้างพื้นฐานเตรียมเมืองให้พร้อมสู่ความปลอดภัยสูงสุดทาง cyber มีการใช้ เทคโนโลยี Quantum ในการของเดินรถเก็บขยะ เพื่อประหยัดเวลาและพลังงาน และ ให้ ทุกชุมชนมีสัญญาณวายฟายฟรี

 

-นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม เน้นความปลอดภัยด้วยการเพิ่มระบบกล้องCCTV เชื่อมต่อทุกหน่วยงานในเขต กทม. และมีระบบ AI ติดตามตัวบุคคลได้ว่าเป็นผู้ที่มีหมายจับหรือไม่ ซึ่งระบบนี้หลายประเทศมีการใช้กัน นอกจากจากนี้จะพัฒนาให้มีระบบเสาไฟที่ให้มากกว่าความสว่าง จัดทำเสาไฟ smart pole เสาเดียวมีทั้ง ระบบควบคุมแสงสว่างของไฟถนน สามารถปรับแสงได้ตามสภาวะแวดล้อม มี ระบบเซนเซอร์ตรวจสอบสภาวะทางอากาศ ทำหน้าที่ตรวจสอบอุณหภูมิ ความชื้น ความเร็วลม ทิศทางลม ความกดอากาศเสียง และค่าฝุ่นในบริเวณที่ติดตั้งได้ มีระบบกล้องวงจรปิดสำหรับตรวจสอบความปลอดภัยให้ประชาชน และตรวจสอบสภาพการจราจร โดยระบบสามารถตั้งค่าให้แจ้งเตือนไปยังผู้ดูแลระบบตลอด 24 ชั่วโมง มี ระบบ Wi-Fi hotspot กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีระบบตรวจวัดสภาพอากาศ ค่าฝุ่นละอองในอากาศเป็นต้น ขณะที่ระบบบริหารจัดการน้ำทั่วกรุง สร้างระบบระบายน้ำที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเดินหน้าพัฒนาปรับภูมิทัศน์พื้นที่ต่างๆให้มีความสะอาดเรียบร้อย รองรับนักท่องเที่ยว

 

-นโยบายด้านเศรษฐกิจ เน้นหารายได้เข้ากรุงเทพฯ สร้างมูลค่าเพิ่มจากสินทรัพย์ที่ไม่พัฒนา เปลี่ยนขยะให้เป็นทอง จัดระบบงบดุลใหม่ชักชวนต่างชาติมาลงทุนเพื่อผลตอบแทนทางสังคมและจับมือเอกชนเพื่อสร้างพื้นที่เศรษฐกิจใหม่ โดย ใช้ระบบ Blockchain มีกิจกรรมท่องเที่ยว ถนนคน เดินทั้ง 50 เขต ตลอดจน จัดทำเวปไชต์ www.กทมช่วยบอกที.COM เป็นช่องทางในการรับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะต่างจากประชาชน

 

 

ขณะเดียวกัน นายสกลธี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาได้เน้นรับฟังในเรื่องที่ตนเองจะลงมือทำ ต่างจากการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะต้องไปเคาะประตูบ้าน แต่ละบ้าน แต่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต้องเน้นลงไปจุดที่ตนเองจะแก้ไขปัญหา เช่นถนนหนทางเข้าซอยย่อยตามชุมชนต่างๆหลายพื้นที่ยังเป็นดินลูกรัง จำเป็นต้องจัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ที่มีปัญหาให้มากขึ้น ยืนยันการเป็นรองผู้ว่าฯที่ผ่านมา ทีหลายเรื่องที่ตนเองไม่มีอำนาจ ทำให้ได้แต่เก็บเกี่ยวปัญหาต่างๆมาตั้งใจแก้ไขในรอบนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube