fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์”ร่วมเวทีเสวนา ปฏิวัติเกษตรกรรม

Featured Image
“หมอวรงค์”ร่วมเวทีเสวนา ปฏิวัติเกษตรกรรม ปลดแอกชาวนา ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์บ้านหนองเม็ก จ.อำนาจเจริญ

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วย นายพุฒิพงศ์ สงวนวงศ์ชัย ,นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ,นายปฏิยุทธ ทองประจง คณะกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี ร่วมเวทีเสวนา ปฏิวัติเกษตรกรรม ปลดแอกชาวนา ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์บ้านหนองเม็ก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีตัวแทนชาวนา นายวันนา บุญกลม ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์อำนาจเจริญ และ นางจำปา สุวะไกร ประธานแปลงใหญ่ผักอินทรีย์บ้านหนองเม็ก

 

โดยนพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนกำลังทำหลักคิดเชิงนโยบาย ที่ผ่านมาตนไม่เห็นด้วยกับการให้เงินมาช่วยเหลืออย่างฉาบฉวย พี่น้องชาวนาถูกกดขี่เอารัดเอาเปรียบแบบไม่รู้ตัว โดยในประเทศไทยราคาข้าวมีอยู่ 2 ราคา คือ 1. ราคาส่งออก เปลี่ยนทุกวัน โดยอ้างราคาตลาดโลก ในทางปฏิบัติจะเปลี่ยนทุกสัปดาห์ 2.ราคาในประเทศ ข้าวที่ประชาชนในประเทศกิน ที่ไปซื้อตามห้างสรรพสินค้าราคาจะสูงกว่า แพงกว่าตลาดโลกเป็นเท่าตัว คำถามคือเงินตรงนี้หายไปไหน ถ้าเงินตรงนี้ไปถึงพี่น้องชาวนา ลืมตาอ้าปากได้

 

ดังนั้นถ้าชาวนาเอาข้าวไปขายให้โรงสี ต้องได้เงิน 2 ครั้งครั้งแรกราคาเริ่มต้น คือที่อ้างว่าราคาส่งออก กลไกตลาด แต่หลังจากที่ขายสิ้นฤดูกาลแล้วเงินส่วนต่างต้องมาปันคือให้พี่น้องชาวนาอีกรอบ เป็นครั้งที่2 เท่ากับชาวนาจะได้เงินสองก้อน นี่คือหลักคิดของพรรคไทยภักดี เป็นการปฏิวัติเกษตรกรรมไทย แต่เรื่องนี่ต้องฟันฝ่าเยอะ พรรคการเมืองไม่มีพรรคไหนกล้าแก้ปัญหานี้ นักการเมืองบางรายเป็นเจ้าของโรงสี ดังนั้นต้องช่วยกันนำเงินส่วนนี้ ก้อนที่ 2 ต้องกลับถึงมือชาวนา ขอเชิญชวนพี่น้องชาวนามาร่วมกันปฏิวัติเกษตรกรรม ปลดแอกชาวนา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube