fbpx
Home
|
ข่าว

“สนธยา” ย้ำผลงาน3ปีวางรากฐานพัทยาสู่ “สมาร์ทซิตี้”

Featured Image
“สนธยา” ย้ำผลงาน 3 ปี พัทยา วางรากฐานสู่เมืองนานาชาติ “สมาร์ทซิตี้” มุ่งแก้ปัญหาท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจ ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เดินทางพร้อมสื่อมวลชนไปตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ถนนเลียบทางรถไฟ ฝั่งตะวันออกระยะที่ 1 การสร้างสถานีสูบน้ำขนาดใหญ่และวางท่อระบายน้ำขนาด 2 เมตร เพื่อแก้ปัญหาจุดที่น้ำท่วมขังเขตชุมชนเมืองพัทยาได้รวดเร็ว จากนั้นไปตรวจความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ลานโพธิ์-นาเกลือ ซึ่งมีการก่อสร้างอาคารจอดรถยนต์แห่งใหม่ 5 ชั้น รองรับ 239 คันพร้อมสวนดาดฟ้าชมวิวอ่าวนาเกลือ และอนาคตยังมีการปรับปรุง ตลาดขายอาหารทะเลเพื่อชุมชนด้วย

 

โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2561 ได้ขับเคลื่อนภารกิจสำคัญคือเรื่องเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคที่มีประสิทธิภาพ สนับสนุนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชน ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาบริหารงานภายใต้วิสัยทัศน์ “นีโอพัทยา” เพื่อปรับเปลี่ยนพัทยาให้มีเศรษฐกิจกระจายหลายด้าน ทั้งท่องเที่ยว พักอาศัย และประกอบธุรกิจให้สามารถปกป้องตัวเองได้ดีจากวิกฤตในอนาคต แนวทางดังกล่าวจะยกระดับพัทยาให้เป็นเมืองน่าอยู่นานาชาติและเมืองแห่งโอกาสสำหรับทุกคน โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 มีการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขอย่างเป็นระบบ ช่วยให้พัทยาผ่านพ้นวิกฤต มีการรักษาผู้ป่วยและฉีดวัคซีนเชิงรุก ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างทั่วถึง ขณะเดียวกันผู้ประกอบการพัทยาก็มีรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวก้าวสู่มิติใหม่ในฐานะ “เมืองต้นแบบ” และเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ “สมาร์ทซิตี้” ในอนาคต

 

ทั้งนี้ การบริหารเมืองพัทยาตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เป็นโจทย์ท้าทายต้องอาศัยประสบการณ์และการบริหารจัดการแบบมืออาชีพสู่เป้าหมายความสำเร็จตาม ยุทธศาสตร์ นีโอพัทยา นีโอนาเกลือ และนีโอเกาะล้าน สร้างสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม แต่ความสำเร็จจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าปราศจากความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมเชื่อมต่อการทำงานกับผู้นำท้องถิ่นอื่นๆ จังหวัด และรัฐบาล ทั้งหมดผลักดันให้พัทยาประสบความสำเร็จ จนได้รับยกย่องว่าเป็นเมืองต้นแบบที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ นี่คือสิ่งที่ชาวพัทยาน่าภาคภูมิใจ

 

ขณะเดียวกัน ผลงานสำคัญในช่วง 3 ปี แบ่งเป็น 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19  ด้านการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในภาวะวิกฤต ด้านการแก้ปัญหา น้ำท่วมเมืองพัทยาแบบครบวงจร ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิตและสุขภาพประชาชน และด้านโครงสร้างพื้นฐานรองรับ อีอีซี อย่างไรก็ตาม ในเวลาเพียง 3 ปี และมีวิกฤตโควิด 2 ปี มั่นใจว่า เห็นพัทยาก้าวมาได้ดีและจะดีมากขึ้นในอนาคตเมื่อโครงการต่างๆ เสร็จเรียบร้อย จึงขอฝากนายกเมืองพัทยาคนใหม่ ให้สานต่อวิสัยทัศน์เมืองพัทยา ยุทธศาสตร์ระยะ 5 ปี (2566-2570) ที่ประชาชนทุกภาคส่วนมาร่วมกันจัดทำไว้ เพื่อสร้างเมืองแห่งโอกาส เศรษฐกิจสมดุล คุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube