fbpx
Home
|
ข่าว

“สนธยา” อำลาตำแหน่ง พ้นหน้าที่นายกเมืองพัทยา

Featured Image
“สนธยา คุณปลื้ม” อำลาตำแหน่ง พ้นหน้าที่ นายกเมืองพัทยา ยันทำทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมาย แล้ว

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย พระแม่ธรณีบีบมวยผม และพระพิฆเนศ ด้านหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา ในวันสุดท้ายของการปฎิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา รวม 3 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้คำสั่ง คสช. ตามมาตรา 44 ให้ดำรงตำแหน่งตั้งวันที่ 25 กันยายน 2561 พร้อมกันนี้ มีข้าราการ เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานร่วมกัน มอบดอกไม้ให้กำลังใจ หลังพ้นการปฎิบัติหน้าที่

 

 

 

 

จากนั้น นายสนธยา กล่าวขอบคุณทีมงานเมืองพัทยา ตั้งแต่ระดับปลัดเมืองพัทยา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ที่ทำงานร่วมกันมา ตั้งแต่ที่ตนเอง ได้รับ คำสั่ง คสช. แต่งตั้ง ให้มาดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 จนถึงปัจจุบัน และวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายของตนเองและทีมงาน รวมระยะเวลา 3 ปี กับ 6 เดือน โดยระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่ได้รับภารกิจมอบหมายจากคำสั่งดังกล่าว มีเป้าหมาย คือ ทำงานรองรับเมืองพัทยาเป็นศูนย์กลาวของอีอีซีและ ตามนโยบายของประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยวโดยเฉพาะการเป็นศูนย์กลาง อีอีซี ถือว่าเป็นนโยบายของรัฐ ที่เริ่มขับเคลื่อนได้เพียง 2 ปีเท่านั้น จึงถือเป็นภารกิจหลักในขณะนั้น พร้อมขับเคลื่อนภารกิจหลัก บริหารเมืองพัทยา ให้ประชาชนมีความสุขและปลอดภัย

 

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า ที่ผ่านมาการขับเคลื่อนงานย่อมมีอุปสรรค แต่การทำทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมาย แล้ว และผ่านไปด้วยดีโดยเฉพาะแผนพัฒนา เมืองพัทยา5 ปี รวมถึงแผนสร้างระบบระบายน้ำเมืองพัทยา ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ถือว่าบรรลุตามเป้าหมาย อีกทั้งยังมีหลายแผนงาน พี่กำลังจะขับเคลื่อนต่อไปโดยได้รับความร่วมมือจากจังหวัดและส่วนกลาง

 

 

 

 

 

นอกจากนี้นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ยังได้กล่าวยืนยันว่าจะลงเล่นการเมืองทั้งในระดับท้องถิ่น และในระดับชาติ โดยเฉพาะตนเป็นประธานขับเคลื่อนกลุ่มเรารักษ์พัทยา ซึ่งเตรียมส่งนายปรเมศรว์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ชิงตำแหน่ง นายกเมืองพัทยา ซึ่งเตรียมเปิดตัวทีมงานในสัปดาห์หน้า ส่วนจะรักษาแชมป์ไว้ได้หรือไม่อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ พร้อมความมั่นใจในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ เพราะจะมีการนำเสนอนโยบาย และโชว์ผลงานให้ประชาชนได้ตัดสินใจ เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นรูปแบบการปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ และเป็นเมืองศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และยุทธศาสตร์ชาติ ทั้งนี้ ไม่กลัวคู่แข่งทางการเมือง ซึ่งถือว่าเป็นปกติ เพราะประชาชนมีตัวเลือกได้จำนวนมาก

 

ขณะเดียวกัน ยังไม่ตัดสินใจร่วมงานพรรคการเมืองใด เนื่องจากตนไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด แม้นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จะสังกัดพรรคพลังประชารัฐก็ตาม ก็ถือเป็นการทำงานในนามกลุ่ม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าสมัยหน้ากลับไปซบพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่นั้น นายสนธยา ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจใด เป็นเรื่องของอนาคต และยังไม่ถึงเวลา อีกทั้งยังไม่สายเกินไป แต่ขณะนี้อยากจะพุ่งเป้าไปที่การเลือกตั้งเมืองพัทยาก่อน พร้อมไม่ขอตอบว่า ได้มีการพูดคุย กับนายสุชาติ ชมกลิ่ม รัฐมนตรีมนตรีว่ากากรระทรวงแรงงาน หรือไม่

 

จากนั้น ได้นำสื่อมวลชน ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ถนนเลียบทางรถไฟ และ ตรวจความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ ลานโพธิ์-นาเกลือ พร้อม แถลงผลงาน 3 ปี และอนาคตเมืองพัทยา ที่ร้านปลาทองซีฟู้ด 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube